Đời sống Xã hội

Seoul đứng thứ 9 trong danh sách những thành phố tốt nhất để khởi nghiệp trên thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:41 11-06-2024
Mới đây, Seoul đã được xếp hạng 9 trong đánh giá hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu, tăn 2 bậc so với năm 2023.
 
ẢnhStartup Genome
[Ảnh=Startup Genome]
Ngày 10, cơ quan đánh giá hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu của Mỹ đã công bố 'Báo cáo Hệ sinh thái Khởi nghiệp Toàn cầu (Global Startup Ecosystem Report 2024)' trong đó cho biết thủ đô của Hàn Quốc đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 9 trên tổng số 300 thành phố của 100 quốc gia trên thế giới.

Thứ hạng này cao hơn Tokyo (Nhật Bản, đứng thứ 10) và Thượng Hải (Trung Quốc, đứng thứ 11). Seoul cũng được xếp hạng cao hơn Paris (Pháp, thứ 14) và Berlin (Đức, thứ 15), những thành phố được coi là thành phố khởi nghiệp tiêu biểu ở châu Âu.

Trước đó, Seoul xếp thứ 10 trong đánh giá năm 2022, nhưng đã bị đẩy xuống vị trí thứ 12 vào năm 2023 do tỷ giá hối đoái cao, lạm phát cao, giá dầu cao và sự thu hẹp của thị trường đầu tư trong nước.

Giá trị của hệ sinh thái khởi nghiệp Seoul ước tính đạt 308 nghìn tỷ won (khoảng 223,5 tỷ USD), tăng hơn 5 lần so với mức 54 nghìn tỷ won của năm 2021.

Người ta phân tích rằng số lượng công ty kỳ lân, bao gồm Karot và Shift Up, đã lên tới 20 và số trường hợp thu hồi thành công tiền đầu tư, bao gồm Krafton và Modill, đã tăng lên 208, điều này có tác động đến việc tăng giá trị của hệ sinh thái khởi nghiệp.

Seoul nhận được điểm xuất sắc từ 9/10 trở lên ở 4 trên 5 hạng mục đánh giá: tài chính (10 điểm), hoạt động hệ sinh thái (9 điểm), trải nghiệm sáng tạo và phát triển tài năng (9 điểm) và tích lũy kiến ​​thức (9 điểm) . đã nhận.

Hạng mục gia nhập thị trường (7 điểm) đã tăng đáng kể so với mức 1 điểm của năm ngoái.

Thành phố phân tích rằng lĩnh vực tài chính nhận được điểm tối đa là vì trên thực tế thành phố đã tạo quỹ riêng và đầu tư mạnh mẽ vào các ngành công nghiệp sinh học, trí tuệ nhân tạo và sáng tạo; đứng đầu trong các thành phố châu Á về huy động vốn.

Thành phố đã đầu tư vào các ngành công nghiệp trong tương lai bằng cách thành lập 'Quỹ Tầm nhìn Seoul 2030' kể từ năm ngoái và có kế hoạch tăng cường hỗ trợ tài chính chính sách bằng cách mở rộng quy mô của quỹ lên 5 nghìn tỷ won vào năm 2026.

Báo cáo cũng chỉ ra các ngành công nghiệp AI, dữ liệu lớn, phân tích, khoa học đời sống, sản xuất công nghệ cao và robot là những ngành mà Seoul có thế mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Mặt khác, thung lũng Silicon (Mỹ) đứng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu, New York (Mỹ) và London (Anh) đồng hạng hai, Los Angeles (Mỹ) và Tel Aviv (Israel) đồng hạng tư.

Có 4 thành phố châu Á, bao gồm Seoul (thứ 9), nằm trong top 10 toàn cầu đó là Singapore (thứ 7), Bắc Kinh (thứ 8), và Tokyo (thứ 10).

Thượng Hải năm ngoái đứng ở vị trí thứ 9 nhưng năm nay xếp thứ 11, tụt xuống thấp hơn Seoul và Tokyo.

Lee Hae-woo, Vụ trưởng Vụ Chính sách Kinh tế của Chính quyền Thủ đô Seoul, cho biết: "Đây là kết quả của những nỗ lực nhất quán của Thành phố Seoul nhằm tạo ra một môi trường khởi nghiệp đổi mới và cho phép các đơn vị khởi nghiệp hợp tác và phát triển".

"Với mục tiêu trở thành thành phố khởi nghiệp top 5 toàn cầu vào năm 2030, chúng tôi sẽ thiết lập hệ thống thương mại hóa công nghệ cao toàn diện và tập trung nuôi dưỡng các công ty dựa trên công nghệ đổi mới như AI, sinh học, robot và lượng tử. Chúng tôi sẽ tạo ra một hệ sinh thái nơi 50 công ty kỳ lân sẽ được thành lập vào năm 2030", Vụ trưởng Lee nhấn mạnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기