Kinh tế Chính trị

KEPCO ký MOU với Việt Nam về phát triển dự án và công nghệ mới trong ngành điện

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:19 12-06-2024
Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) ngày 12 thông báo Chủ tịch Kim Dong-cheol đã đến thăm Việt Nam trong 3 ngày kể từ ngày 10/6 và ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về hợp tác các dự án và công nghệ mới trong lĩnh vực điện lực.
 
Chủ tịch KEPCO Kim Dong-cheol và Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký kết MOU ẢnhKEPCO
Chủ tịch KEPCO Kim Dong-cheol và Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký kết MOU. [Ảnh=KEPCO]
KEPCO và Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh mới như công nghệ mới, xây dựng lưới điện thế hệ tiếp theo nhằm ứng phó với khủng hoảng khí hậu.

Chủ tịch Kim đã giới thiệu các kết quả nghiên cứu và trường hợp thực nghiệm về các công nghệ mới như Nhà máy điện kỹ thuật số thông minh (IDPP), Hệ thống chẩn đoán và phân tích thiết bị trạm biến áp (SEDA), Hệ thống quản lý mạng phân phối thế hệ tiếp theo (ADMS) trong các buổi trao đổi với các quan chức phía Việt Nam.

Ngoài ra, KEPCO đã trao đổi thư bày tỏ ý định kinh doanh với chính quyền tỉnh Thanh Hóa, nơi đặt trụ sở của Nhà máy điện Nghi Sơn, dự án phát điện đầu tiên của KEPCO tại Việt Nam, nhằm khám phá các cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

KEPCO hiện đang xây dựng và vận hành một dự án phát điện có tổng công suất 2.400 mega-watt (MW) tại Việt Nam. Dự án này chiếm khoảng 7,3% các dự án phát điện tư nhân của Việt Nam và chịu trách nhiệm cho một phần đáng kể nhu cầu điện ở miền Bắc Việt Nam, bao gồm cả thủ đô Hà Nội.

KEPCO cho biết: "Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tích cực tìm kiếm các cơ hội kinh doanh thân thiện với môi trường như công nghệ năng lượng mới và năng lượng mới và tái tạo để giảm phát thải carbon và quản lý ESG trong tương lai".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기