Kinh tế Chính trị

Công ty TNHH Dowon ký kết hợp tác với Tập đoàn Phú Thái trong lĩnh vực môi trường

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:38 01-07-2024
Công ty TNHH Dowon Hàn Quốc, chuyên về lĩnh vực ESG, mới đây đã ký kết thỏa thuận kinh doanh với Tập đoàn Phú Thái nhằm hợp tác trong lĩnh vực môi trường tại Việt Nam.
 
Giám đốc điều hành Dowon Kim Sung-bae phải và Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Phạm Đình Đoàn chụp ảnh chung sau khi ký kết hợp đồng liên doanh tại trung tâm Seoul ngày 17 ẢnhDowon
Giám đốc điều hành Dowon Kim Sung-bae (phải) và Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Phạm Đình Đoàn chụp ảnh chung sau khi ký kết hợp đồng liên doanh tại trung tâm Seoul ngày 1/7. [Ảnh=Dowon]
Ngày 1/7, trong khuôn khổ "Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc", trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Ahn Deok-geun cùng các lãnh đạo tập đoàn doanh nghiệp 2 nước, Công ty TNHH Dowon (Hàn Quốc) và Tập đoàn Phú Thái (Việt Nam) công bố thành lập liên doanh trong lĩnh vực công nghiệp môi trường và ký kết thỏa thuận cùng kinh doanh trong lĩnh vực môi trường tại Việt Nam.

Công ty TNHH Dowon là một công ty chuyên về xây dựng hệ thống tuần hoàn tài nguyên nhựa (lĩnh vực đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời gian gần đây) và cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực ESG.

Tập đoàn Phú Thái là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực phân phối lưu thông hàng hóa bao gồm hàng tiêu dùng, thiết bị gia dụng, thiết bị điện lạnh tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, hệ thống EPR (Extended Producer Responsibility: Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất) được áp dụng từ năm 2023, trong đó các nhà sản xuất cần phải chịu trách nhiệm tái chế nhựa, các sản phẩm điện và điện tử, ô tô, xe máy, v.v. Theo đó, dự kiến ​​ngành công nghiệp môi trường sẽ phát triển vượt bậc.

Hai công ty quyết định tấn công thị trường môi trường Việt Nam bằng cách kết hợp chuyên môn của Công ty TNHH Dowon và ảnh hưởng của Tập đoàn Phú Thái tại Việt Nam. Dựa trên cơ sở này, trong tương lai Công ty TNHH Dowon dự định sẽ thâm nhập vào lĩnh vực rác thải sinh hoạt và thị trường tái sử dụng rác thải ở Đông Nam Á.

Thỏa thuận này là kết quả của sự hợp tác môi trường song phương mà Hàn Quốc và Việt Nam đã nỗ lực thúc đẩy trong thời gian qua và được kỳ vọng sẽ trở thành điểm khởi đầu của Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) trong lĩnh vực môi trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기