VIỆT NAM

Họp báo giới thiệu Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:47 02-10-2024
Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5~6/10
Nhằm giới thiệu và quảng bá mạnh mẽ hơn nữa văn hóa ẩm thực Việt Nam ra quốc tế, đặc biệt là món phở, báo Tuổi Trẻ quyết định chọn Hàn Quốc là điểm đến tiếp theo cho sự kiện Vietnam Phở Festival, sau lần đầu tiên được tổ chức thành công ở Tokyo (Nhật Bản). Theo đó, lễ hội phở Việt (Vietnam Phở Festival 2024) tại Seoul, Hàn Quốc dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 10.
 
Quang cảnh buổi họp báo diễn ra tại Seoul chiều ngày 2972024 ẢnhKim Dong-woo dongaujupresscom
Quang cảnh buổi họp báo diễn ra tại Seoul chiều ngày 29/7/2024. [Ảnh=Kim Dong-woo; dong@ajupress.com]
Ngày 29, tại nhà hàng Khỏe chi nhánh số 2 (Seoul), họp báo công bố sự kiện Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc đã được tổ chức với sự tham gia của truyền thông hai nước và các khách mời quốc tế.

Lễ hội Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 5~6/10 tại Pie Factory (Gwangnaru-ro 441, Gwangjin-gu, Seoul).

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM.

Tại Hàn Quốc, chương trình nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul, Hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chương trình năm nay có quy mô khoảng 80 gian hàng, trong đó 40 gian hàng phở và ẩm thực của nhiều thương hiệu phở có tiếng, lâu đời từ Việt Nam.

Ngoài ra, còn có các không gian triển lãm, trải nghiệm văn hóa, du lịch, kinh tế chẳng hạn như không gian hành trình của phở, không gian gia vị phở, không gian phở và trà, phở và du lịch Việt, phở và kinh tế Việt, v.v. để khách tham dự có cái nhìn cận cảnh và đa chiều về phở Việt Nam.
 
Các vị khách Hàn Quốc được mời thưởng thức món phở bò sau khi kết thúc họp báo ẢnhHoàng Phương Ly
Các vị khách Hàn Quốc được mời thưởng thức món phở bò sau khi kết thúc họp báo. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Ông Võ Hùng Thuật, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ truyền thông báo Tuổi Trẻ, đại diện Ban tổ chức cho biết, bên cạnh lễ hội chính tại công viên Yeouido vào ngày 5 và 6/10, chương trình năm nay được khởi động từ tháng 7, mở đầu bằng hoạt động khám phá phở tại Hàn Quốc cho các YouTuber và người yêu phở. Tiếp theo đó sẽ là một cuộc thi viết về phở dành cho người Hàn Quốc. 

Sự kiện chính Vietnam Phở Festival 2024 ở công viên Yeouido là hoạt động giao lưu ẩm thực dựa trên nền tảng chính là phở, bên cạnh đó là các gian hàng khác giới thiệu ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực cung đình. 

Mặt khác, trong khuôn khổ lễ hội còn có hoạt động kết nối giao thương, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm, ẩm thực tham gia kết nối giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh, xuất nhập khẩu Hàn Quốc.
 
ẢnhKim Dong-woo dongaujupresscom
[Ảnh=Kim Dong-woo; dong@ajupress.com]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기