Kinh tế Chính trị

Người tiêu dùng Hàn Quốc ngày càng thích mua hàng trực tiếp từ nước ngoài…Số lượng đơn trong nửa đầu năm ↑55%

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:58 07-08-2024
Trong nửa đầu năm nay, lượng đơn mua hàng trực tiếp từ nước ngoài vào Hàn Quốc thông qua các nền tảng thương mại điện tử đã tăng hơn 50% so với năm ngoái. Trong đó lượng mua hàng trực tiếp từ Trung Quốc vẫn tăng đều đặn bất chấp tranh cãi về độ an toàn của sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc.
 
Trung tâm vận chuyển hàng hóa ở sân bay Incheon ẢnhYonhap News
Trung tâm vận chuyển hàng hóa ở sân bay Incheon. [Ảnh=Yonhap News]
Theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc được công bố vào ngày 7, giá trị của hàng hóa được mua bán thông qua thương mại điện tử và đưa vào Hàn Quốc từ tháng 1~6/2024 là 89,171 triệu USD, cao hơn so với nửa đầu năm ngoái (57,573 triệu USD), ghi nhận mức tăng 54,9%.

Trong đó, hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh 74,3% lên 64,206 triệu USD.

Có thể thấy, quy mô mua hàng trực tiếp từ Trung Quốc đã tăng nhanh hơn so với tổng lượng mua hàng trực tiếp ở nước ngoài.

Theo đó, tỷ trọng hàng hóa được người tiêu dùng Hàn Quốc mua trực tiếp từ Trung Quốc trong tổng lượng hàng được mua trực tiếp từ nước ngoài đã tăng từ 64,0% trong nửa đầu năm ngoái lên 72,0% trong nửa đầu năm nay.

Số tiền mua trực tiếp các sản phẩm từ Trung Quốc lên tới 1,571 tỷ USD (2,2 nghìn tỷ won), tăng 55,5% so với nửa đầu năm ngoái (1,01 tỷ USD).

Bên cạnh đó, tổng số tiền mua hàng trực tiếp ở nước ngoài tăng 18,3% lên 2,943 tỷ USD (4,1 nghìn tỷ KRW).

Gần đây, khi việc sử dụng các nền tảng của Trung Quốc như AliExpress và Temu ngày càng tăng, các vấn đề lo ngại về an toàn như chất độc hại hay sản phẩm giả vi phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng được nhắc tới nhiều hơn.

Đại biểu quốc hội Đảng Quyền lực Nhân dân Park Seong-hoon cho biết: "Sự thuận tiện dành cho người tiêu dùng đã được nâng lên đáng kể thông qua việc mua hàng trực tiếp từ nước ngoài, tuy nhiên việc nhập khẩu hàng hóa bất hợp pháp và nguy hiểm vào trong nước bằng cách lợi dụng điều này cũng đang gia tăng. Đặc biệt, khi các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng phạm vi kinh doanh sang thị trường Hàn Quốc, không chỉ các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước bị thiệt hại mà những tranh cãi về vi phạm thông tin cá nhân, hàng giả, hàng kém chất lượng cũng tiếp tục nảy sinh. Do đó, chúng ta cần phải nhanh chóng chuẩn bị các biện pháp đối phó".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기