Đời sống Xã hội

Giao lưu trò chuyện về cuốn sách "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng" với tác giả Cho Chul-hyeon tại Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:39 20-08-2024
Chiều ngày 19, tại trụ sở của Hiệp hội Xuất bản Hàn Quốc (KPA) ở Jongno-gu, Seoul, cuộc giao lưu trò chuyện về sách nhằm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã được Hiệp hội giao thương văn hoá Hàn-Việt (KOVECA) tổ chức trong bầu không khí vô cùng trang trọng, ấm cúng.
 
Các vị khách quý tham gia sự kiện chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả Cho Chul-hyeon hàng đầu thứ 3 từ bên trái qua  ẢnhAJU Press Park Jong-hyeok qkrwhdgur2164ajupresscom
Các vị khách quý tham gia sự kiện chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả Cho Chul-hyeon (hàng đầu, thứ 3 từ bên trái qua). [Ảnh=AJU Press Park Jong-hyeok; qkrwhdgur2164@ajupress.com]
Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi KOVECA, Tập đoàn truyền thông AJU News, Tổ chức trao đổi văn hóa Bichaena, Nhà xuất bản Roundabout cùng với sự tài trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Công ty Jammy Holdings, Công ty du lịch Won Travel Club. Sự kiện không chỉ là dịp tưởng nhớ tới cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn mang đến không gian để tác giả Cho Chul-hyeon, người viết nên cuốn sách tiểu sử "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng (tựa gốc tiếng Hàn: 베트남 총비서 응우옌푸쫑)", giới thiệu, trò chuyện và trao đổi sâu hơn với độc giả Hàn Quốc về cuốn sách.

Sự kiện cùng ngày có sự tham gia của nhiều vị khách quý cũng như những học giả, trí thức của Hàn Quốc, Việt Nam bao gồm ông An Vũ Bình Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Lee Dal-geun Chủ tịch KOVECA, ông Kwak Young-gil Chủ tịch Tập đoàn AJU News, ông Yang Kyu-hyun Giám đốc AJU Press, bà Hồ Thị Long An Giáo sư khoa tiếng Việt trường Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, ông Cha Heung-bong cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc.

Sự kiện được bắt đầu bằng 1 phút mặc niệm tưởng nhớ tới cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, theo sau là các bài phát biểu mở đầu của Chủ tịch Tập đoàn AJU News, Chủ tịch KOVECA, Chủ tịch Tổ chức Bichaena.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Tập đoàn AJU News Kwak Young-gil nhận định cuốn sách viết về cố Tổng Bí thư là một cuốn sách có sức lan tỏa rất lớn.

Chủ tịch Kwak cho biết: "Tôi biết tác giả Cho Chul-hyeon là một người có kỹ năng viết rất tốt, nhưng sau khi đọc cuốn tiểu sử về cố Tổng Bí thư do tác giả Cho biên soạn, tôi nhận ra rằng kỹ năng viết của ông ấy thật sự vô cùng xuất sắc. Có thể nói cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một anh hùng dân tộc thực sự, một nhà lãnh đạo chính trực, khiêm tốn và được nhân dân Việt Nam yêu mến. Với mối quan hệ Hàn Quốc-Việt Nam ngày càng khăng khít, số lượng sinh viên quốc tế qua lại giữa 2 quốc gia cũng không ngừng tăng lên, cuốn sách này thực sự là một ấn phẩm vô cùng đáng đọc, là một nguồn tài liệu tham khảo đáng quý. Tôi tin cuốn sách này sẽ bán rất chạy trong tương lai".
 
Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Cha Heung-bong phát biểu cảm nghĩ về cuốn sách ẢnhAJU Press Park Jong-hyeok qkrwhdgur2164ajupresscom
Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Cha Heung-bong phát biểu cảm nghĩ về cuốn sách. [Ảnh=AJU Press Park Jong-hyeok; qkrwhdgur2164@ajupress.com]
Tại cuộc trò chuyện, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Cha Heung-bong cũng dành nhiều lời khen ngợi cuốn sách "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng".

Cựu Bộ trưởng Cha tâm sự: "Tôi đã thấy, cảm nhận và học được rất nhiều điều qua cuốn sách này. Ngay sau khi nhận được sách, tôi đã đọc một mạch hết cả cuốn. Tôi thấy tác giả Cho Chul-hyeon của chúng ta quả thực rất giỏi. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi anh ấy có thể sắp xếp và biên soạn cuốn sách một cách hợp lý đến vậy. Qua cuốn sách tôi có thể thấy hành trình từ khi cố Tổng Bí thư học cấp 3, cho tới khi du học ở Liên Xô và sự nghiệp đấu tranh chống tham nhũng quyết liệt của ông. Tôi nghĩ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có vai trò rất lớn trong xã hội Việt Nam hiện đại khi lãnh đạo đất nước cho đến tận trước khi qua đời".

"Những nội dung được tác giả Cho Chul-hyeon đưa vào cuốn sách đều là những sự kiện, vấn đề rất hay và có ý nghĩa. Tôi tin chắc rằng cuốn sách này sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử hiện đại của Việt Nam", cựu Bộ trưởng Cha nhấn mạnh.
 
Tác giả Cho Chul-hyeon trong buổi chia sẻ nói chuyện về cuốn sách Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng được diễn ra vào ngày 1982024 ẢnhAJU Press Park Jong-hyeok qkrwhdgur2164ajupresscom
Tác giả Cho Chul-hyeon trong buổi chia sẻ, nói chuyện về cuốn sách "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng" được diễn ra vào ngày 19/8/2024. [Ảnh=AJU Press Park Jong-hyeok; qkrwhdgur2164@ajupress.com]
Kết thúc sự kiện, tác giả Cho Chul-hyeon cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả độc giả Hàn Quốc, Việt Nam đã quan tâm tới cuốn sách cũng như các vị khách quý đã dành thời gian đến tham dự và chia sẻ cảm nghĩ. Tác giả cũng cho biết trong khoảng cuối tháng 8 sẽ tới Việt Nam để thực hiện các phóng sự chuyên sâu bổ sung thêm nội dung cho cuốn sách.

Được biết, phiên bản tiếng Việt của cuốn "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng" dự kiến sẽ được Nhà xuất bản Thông tấn cho ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 tới.

Mặt khác, tại sự kiện cùng ngày, ca sĩ Hàn Quốc Oh Eun-young đã trình bày bài hát "Trái tim lớn" (ca khúc được nhạc sĩ Lê Chí Trung sáng tác để tưởng nhớ đến cố Tổng Bí thư) bằng tiếng Việt và Viện trưởng Viện ngâm thơ Flower Garden Healing thuộc Hiệp hội nghệ thuật Hana bà Eom Kyung-suk đã ngâm bài thơ có tiêu đề (tạm dịch) "Việt Nam, dân tộc mang tinh thần độc lập" (tựa gốc tiếng Hàn: 독립혼의 민족, 베트남이여; tác giả: Giáo sư Song In-yeob, trường Đại học Sư phạm Quốc gia Hàn Quốc) dành để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính đến cố Tổng Bí thư.
 
Bài thơ bằng tiếng Hàn được viết dành để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do nghệ sĩ ngâm thơ Eom Kyung-suk giữa trình bày từ phải qua tác giả Cho Chul-hyeon ông An Vũ Bình Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nghệ sĩ ngâm thơ Eom Kyung-suk ông Lee Dal-geun Chủ tịch KOVECA ông Kwon Sung-taek Chủ tịch thường trực KOVECA ẢnhAJU Press Park Jong-hyeok qkrwhdgur2164ajupresscom
Bài thơ bằng tiếng Hàn được viết dành để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do nghệ sĩ ngâm thơ Eom Kyung-suk (giữa) trình bày. (từ phải qua: tác giả Cho Chul-hyeon, ông An Vũ Bình Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, nghệ sĩ ngâm thơ Eom Kyung-suk, ông Lee Dal-geun Chủ tịch KOVECA, ông Kwon Sung-taek Chủ tịch thường trực KOVECA). [Ảnh=AJU Press Park Jong-hyeok; qkrwhdgur2164@ajupress.com]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기