Đời sống Xã hội

Dịch vụ được du khách nước ngoài tìm kiếm nhiều nhất khi du lịch Hàn Quốc là: Phiên dịch·Taxi

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:17 23-08-2024
Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây, dịch vụ được du khách nước ngoài quan tâm nhất khi du lịch Hàn Quốc chính là "phiên dịch".
 
ẢnhKTO
[Ảnh=KTO]
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã công bố 'Báo cáo phân tích xu hướng sử dụng dịch vụ 1330' trong đó phân tích 240.000 dữ liệu điều tra khách du lịch được thu thập thông qua 'Hướng dẫn giải thích du lịch 1330 (sau đây gọi là 1330)' cho thấy từ khóa được đề cập thường xuyên nhất là "phiên dịch" (3.583 lần). Trước đó, trong năm 2023, từ khóa này cũng xếp hạng 1.

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều tiếp theo là taxi (3.014 lần), Seoul (1.579 lần), khách sạn (1.149 lần) và xe buýt (1.023 lần).

Trong hạng mục giao thông vận tải, "xe buýt" được nhắc đến nhiều nhất. Các thuật ngữ liên quan như giao thông công cộng và T-money cũng đứng ở vị trí cao. Đặc biệt, tỷ lệ câu hỏi về di chuyển đến các điểm du lịch và cách sử dụng thẻ giao thông từ các sân bay, nhà ga vốn là phương tiện du lịch chính của du khách nước ngoài khi đến thăm Hàn Quốc tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023, cho thấy xu hướng du lịch đang ngày càng có sự phân khúc và mang tính cá nhân hóa hơn.

Trong hạng mục mua sắm, "hoàn tiền" là từ khóa đứng ở vị trí đầu tiên, với mức tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong hạng mục lễ hội, các từ khóa liên quan đến lễ hội và buổi biểu diễn được tổ chức ở các thành phố lớn như Seoul và Busan, cũng như các khu vực khác nhau như Daegu và Andong, đều được du khách tìm kiếm rất nhiều.

Bên cạnh đó, từ khóa xu hướng trong tháng 7 là "thẻ giao thông Climate Card". Trong tháng 7, số lượt nhắc đến thẻ Climate Card là 111 lượt, tăng 283% so với tháng 6.

Một quan chức của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi dự định chia sẻ báo cáo du lịch phản ánh xu hướng (Voice Of Traveler·VOT) hàng tháng và báo cáo phân tích xu hướng sử dụng dịch vụ 1330 với chính quyền địa phương, các tổ chức liên quan và các ngành. Ngoài ra, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng thông tin cần thiết được cung cấp kịp thời thông qua Nền tảng tiếp thị tích hợp du lịch Hàn Quốc ‘VISITKOREA’ do KTO vận hành".
 
Du khách nước ngoài tham quan cung Gyeongbok ở Seoul ẢnhYonhap News
Du khách nước ngoài tham quan cung Gyeongbok ở Seoul. [Ảnh=Yonhap News]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기