Kinh tế Chính trị

Lễ hội tiêu dùng 'K-Shopping Festa' tháng 9 sẽ được khai mạc tại Hà Nội vào ngày 29/8

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:22 26-08-2024
Lễ hội kéo dài 32 ngày trên khắp Hàn Quốc và cả ở Việt Nam Nhiều sự kiện giảm giá trực tiếp và trực tuyến
Lễ hội tiêu dùng 'K-Shopping Festa' tháng 9 nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc và các tiểu thương sẽ được bắt đầu từ 28/8 và kéo dài trong 1 tháng.
 
ẢnhMSS
[Ảnh=MSS]
Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) cho biết sẽ tổ chức 'Lễ hội K-Shopping Festa tháng 9' cả trực tuyến và ngoại tuyến ở Hàn Quốc cũng như nước ngoài (Việt Nam) bắt đầu từ ngày 28/8 cho đến hết 28/9. K-Shopping Festa được tổ chức ba lần mỗi năm vào tháng 5, tháng 9 và tháng 12; và đây là năm thứ 5 sự kiện được tổ chức. Đặc biệt, lễ khai mạc K-Shopping Festa lần này sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 29 với sự hợp tác của Lotte. Đây cũng là lần đầu tiên lễ khai mạc Lễ hội K-Shopping Festa được tổ chức ở nước ngoài.

MSS giải thích rằng họ quyết định tổ chức lễ khai mạc K-Shopping Festa ở nước ngoài nhằm quảng bá sản phẩm xuất sắc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như của các tiểu thương và giúp thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng này.

Theo đó, tại lễ địa điểm khai mạc được diễn ra tại Hà Nội, MSS có kế hoạch tổ chức riêng các phiên tư vấn xuất khẩu với sự tham dự của các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc của Hàn Quốc và các tiểu thương; đồng thời cũng sẽ bố trí gian hàng trưng bày bán lẻ (pop-up store) dành cho các sản phẩm của các doanh nghiệp này. Sản phẩm được giới thiệu tại phiên tư vấn xuất khẩu và gian hàng pop-up có thể được mua tại các nền tảng thương mại điện tử chẳng hạn như Shopee và Gmarket Global.

Ngoài ra, một gian hàng chuyên dụng sẽ được mở để trưng bày và bán các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của khaongr 50 doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc.

MSS cũng quyết định thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá cho sản phẩm của 800 công ty vừa và nhỏ xuất sắc trên 8 nền tảng phân phối toàn cầu như Amazon và Taobao.

Tại Hàn Quốc, các triển lãm quảng cáo được tổ chức kết hợp với 46 lễ hội và sự kiện khu vực trên khắp đất nước, bao gồm Lễ hội đom đóm Muju (Jeonbuk) và Lễ hội quả ngũ vị tử ở Mungyeong (Gyeongbuk).

Tại các chợ trường truyền thống, sự kiện hoàn tiền phiếu quà tặng Onnuri được tổ chức ở khoảng 160 chợ với sự hợp tác của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn và Bộ Đại dương và Thủy sản.

Các nền tảng như Naver, Post Office Shopping, Hyundai EZWel và Baemi đều giảm giá tới 30% cho các sản phẩm từ hơn 500 cửa hàng trên toàn quốc.

Khu vực bán hàng chuyên dụng trong cửa hàng miễn thuế tại Sân bay Incheon cũng bán khoảng 40 sản phẩm làm đẹp và thực phẩm được người nước ngoài ưa chuộng trong số các công ty tham gia K-Shopping Festa lần này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기