Đời sống Xã hội

Việt Nam nằm trong top 2 những địa điểm du lịch mà du khách Hàn Quốc yêu thích 6 tháng đầu năm 2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:05 02-09-2024
Trong nửa đầu năm nay, du khách Hàn Quốc ở độ tuổi 20~30 chủ yếu lựa chọn Nhật Bản và Tây Ban Nha; mặt khác thế hệ 40~50 tuổi có tỷ lệ du lịch đến Việt Nam và Trung Quốc tương đối cao.
 
ẢnhKB Kookmin Card
[Ảnh=KB Kookmin Card]
Ngày 2, KB Kookmin Card công bố kết quả khảo sát và phân tích dữ liệu sử dụng thẻ tín dụng liên quan đến du lịch nước ngoài trong nửa đầu năm nay (tháng 1~6/2024) của người dùng Hàn Quốc.

Một quan chức của KB Kookmin Card giải thích: "Trong khảo sát này, chúng tôi đã phân tích 320.000 lượt mua vé máy bay trong nửa đầu năm để xem xét xu hướng hiện tại của các quốc gia du lịch, đồng thời bao gồm kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến về tình trạng chi tiêu và phương thức thanh toán khi đi du lịch nước ngoài".

Nhìn vào tỷ lệ mua vé máy bay trong nửa đầu năm nay, khu vực được chọn làm điểm đến du lịch nước ngoài thường xuyên nhất là châu Á, trong đó Nhật Bản chiếm cao nhất với 44%. Theo sau là Việt Nam (12%), Thái Lan (7%), Philippines (6%), Trung Quốc (4%) và Đài Loan (3%).

Quốc gia có số lượng mua vé máy bay tăng mạnh nhất trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái là Trung Quốc, cho thấy mức tăng 182%. Tiếp theo là Việt Nam (62%), Nhật Bản (45%), Thái Lan (26%) và Đài Loan (18%).

Xem xét tỷ lệ vé máy bay theo quốc gia của từng độ tuổi có thể thấy du khách Hàn Quốc độ tuổi 20 (39%) chiếm tỷ lệ cao nhất trong số những người lựa chọn du lịch Nhật Bản. Những người ở độ tuổi 30 có xu hướng lựa chọn Tây Ban Nha (39%); những người ở độ tuổi 40 có sự yêu thích lớn với Việt Nam (31%) và những người ở độ tuổi 50 thường du lịch Trung Quốc (28%).

Theo kết quả phân tích tỷ lệ chi tiêu theo lĩnh vực, du khách Hàn Quốc chi tiêu cho 'mua sắm' nhiều nhất khi du lịch Anh, Ý và Nhật Bản.

Mặt khác, ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Philippines, tỷ trọng chi tiêu cho 'thực phẩm' lại khá cao. Đặc biệt, Việt Nam và Thái Lan là các địa điểm du lịch mà du khách Hàn Quốc chi tiêu cao cho 'cà phê và tráng miệng'.

Mặt khác, theo một cuộc khảo sát do KB Kookmin Card thực hiện trên 500 cư dân của Seoul, Gyeonggi và Incheon, 48,4% đã chọn thẻ tín dụng làm phương thức thanh toán khi đi du lịch nước ngoài trong năm nay và 28,2% đã chọn thẻ chuyên dùng cho du lịch nước ngoài. Đặc biệt, với những người ở độ tuổi 20, tỷ lệ người có ý định sử dụng thẻ chuyên dụng để đi du lịch nước ngoài lên tới 50%.

Tuy nhiên khi nhóm tuổi tăng lên, tỷ lệ người được hỏi cho biết họ sẽ sử dụng thẻ tín dụng hiện có thay vì thẻ đặc biệt để đi du lịch nước ngoài cũng gia tăng, trong đó 46,5% những người ở độ tuổi 30, 48,4% những người ở độ tuổi 40 và 66,7% những người ở độ tuổi 50 trả lời rằng họ dự định sử dụng thẻ tín dụng.
 
Sảnh khởi hành của Nhà ga số 1 của Sân bay Quốc tế Seoul ngày 2872024 ẢnhYonhap News
Sảnh khởi hành của Nhà ga số 1 của Sân bay Quốc tế Seoul ngày 28/7/2024. [Ảnh=Yonhap News]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기