Kinh tế Chính trị

SK bán 7,1% cổ phần WinCommerce cho Masan với giá 200 triệu USD

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:08 04-09-2024
Là một phần của quá trình tái cơ cấu tập đoàn, SK Group đã bán một phần cổ phần của mình trong Wincommerce, công ty con kinh doanh trong mảng phân phối của Masan Group, công ty phân phối thực phẩm, đồ uống lớn nhất Việt Nam và thu về 200 triệu USD (270 tỷ won) tiền mặt.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo giới thạo tin ngày 4, SK Group quyết định bán 7,1% cổ phần của mình tại Wincommerce cho Tập đoàn Masan với giá 200 triệu USD.

Tập đoàn Masan cũng thông báo trong ngày này rằng họ sẽ mua lại cổ phần của Wincommerce để thúc đẩy tăng trưởng lâu dài cho hoạt động kinh doanh cốt lõi và tăng cường kiểm soát. Với khoản đầu tư bổ sung này, Masan cũng đảm bảo quyền mua lại số cổ phần còn lại của SK Group tại Wincommerce với giá gốc trong tương lai.

Wincommerce là nền tảng phân phối tạp hóa lớn nhất Việt Nam, vận hành hơn 3.600 cửa hàng tiện lợi và siêu thị tại Việt Nam.

Năm 2021, SK Group đã mua 16,3% cổ phần của Vincommerce (nay là Wincommerce) với giá 410 triệu USD (460 tỷ KRW) theo quan hệ đối tác chiến lược với Masan Group.

SK Group và Masan Group cũng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Theo đó, Tập đoàn SK tiếp tục đầu tư dài hạn vào Tập đoàn Masan và thu lợi nhuận từ khoản đầu tư bằng cách bán một phần cổ phần tại Wincommerce.

Một quan chức của Tập đoàn SK cho biết: "Chi tiết của hợp đồng không thể được tiết lộ do các điều khoản bảo mật song phương. Tập đoàn SK sẽ tăng cường quan hệ đối tác thân thiện dựa trên niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của Tập đoàn Masan".

Ông Danny Le, Tổng giám đốc của Masan Group cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận hợp tác của SK Group nhằm tối đa hóa giá trị cổ đông cho tất cả các bên liên quan".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기