Đời sống Xã hội

Mặt hàng bán chạy nhất ở cửa hàng tiện lợi dọc đường cao tốc trong dịp nghỉ lễ là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:05 16-09-2024
Đồ ăn nhẹ (snack) giúp làm dịu đi cơn đói bụng được xếp hạng đầu tiên trong doanh số bán hàng tại các cửa hàng tiện lợi dọc đường cao tốc trên đường về quê vào dịp nghỉ lễ. Ngược lại, khi từ quê trở về thành phố, cà phê là mặt hàng được mọi người mua nhiều nhất.
 
Tỷ lệ doanh thu của các mặt hàng phổ biến ngoại trừ thuốc lá trong kỳ nghỉ lễ Trung thu năm ngoái và Tết Nguyên đán năm nay của CU Số liệuBGF Retail
Tỷ lệ doanh thu của các mặt hàng phổ biến (ngoại trừ thuốc lá) trong kỳ nghỉ lễ Trung thu năm ngoái và Tết Nguyên đán năm nay của CU. [Số liệu=BGF Retail]
Theo chuỗi cửa hàng tiện lợi CU (do BGF Retail điều hành), sau khi phân tích doanh thu của khoảng 30 cửa hàng tại các khu vực trạm nghỉ trên đường cao tốc trong dịp Tết Nguyên đán năm nay (9~12/2) và kỳ nghỉ lễ Trung thu (Chuseok) năm ngoái (28/9~1/10), có thể thấy rằng các mặt hàng phổ biến tùy theo chiều đi về quê hay quay trở lại thành phố là khác nhau.

Trong dịp nghỉ lễ, đồ ăn nhẹ chiếm tỷ trọng cao nhất trong doanh số bán hàng (không bao gồm thuốc lá) tại các cửa hàng tiện lợi CU nằm ở khu vực trạm nghỉ trên các tuyến xuất phát từ Seoul đi các khu vực khác, ở mức 21,2%. Tiếp theo là các loại trà với 14,8%, cà phê là 13,7 %, đồ uống có ga là 12,2% và nước đóng chai ở mức 9,1%.

Doanh số bán kẹo cao su (7,8%), kẹo (7,0%) và đồ ăn nhẹ khô (5,9%) cũng tương đối cao. Thông thường, những mặt hàng này chiếm chưa đến 5% doanh số bán hàng của các cửa hàng tiện lợi.

Một quan chức CU cho biết: "Khi mọi người ngồi lâu trên ô tô do tắc đường trên đường về quê, đồ ăn nhẹ để phần nào xoa dịu cơn đói cũng trở nên phổ biến hơn".

Mặt khác, khi xem xét doanh số bán hàng trên các tuyến quay lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ, đồ uống chiếm hơn một nửa.

Cụ thể, cà phê, giúp giảm mệt mỏi và giảm buồn ngủ, có thị phần bán hàng cao nhất với 21,9%, tiếp theo là đồ uống tốt cho sức khỏe với 15,9% và các loại trà là 12,5%.

Tỷ lệ doanh số bán các loại nước tăng lực giảm mệt mỏi như Bacchus, nước giải rượu cũng rất cao.

Có một điểm thú vị đó là cả trên đường về quê và quay lại thành phố, có rất nhiều khách hàng tìm mua các mặt hàng liên quan đến điện thoại di động, chẳng hạn như pin dùng một lần.

Một quan chức CU cho biết: "Chúng tôi dự đoán số lượng khách hàng về nhà hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ Trung thu năm nay sẽ tăng đáng kể. Do đó để đáp ứng nhu cầu, chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn lượng hàng dồi dào cho các sản phẩm có nhu cầu cao".
 
Các phương tiện đông đúc trên đường cao tốc Gyeongbu ở Seocho-gu Seoul vào chiều ngày 1492024 ngày bắt đầu nghỉ lễ Trung thu tại Hàn Quốc ẢnhYonhap News
Các phương tiện đông đúc trên đường cao tốc Gyeongbu ở Seocho-gu, Seoul vào chiều ngày 14/9/2024, ngày bắt đầu nghỉ lễ Trung thu tại Hàn Quốc. [Ảnh=Yonhap News]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기