Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng IAEA khóa thứ 68

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)12:02 17-09-2024
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 16 cho biết Hàn Quốc đã được bầu giữ chức chủ tịch Đại hội đồng lần thứ 68 của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc.
 
Ông Ham Sang-wook Đại sứ Hàn Quốc tại Áo đai diện Hàn Quốc được bầu giữ chức Chủ tịch Đại hội đồng Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA lần thứ 68 ẢnhĐại sứ quán Hàn Quốc tại Áo
Ông Ham Sang-wook, Đại sứ Hàn Quốc tại Áo, đai diện Hàn Quốc được bầu giữ chức Chủ tịch Đại hội đồng Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) lần thứ 68. [Ảnh=Đại sứ quán Hàn Quốc tại Áo]
Thông cáo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho hay Ham Sang-wook, đại sứ Hàn Quốc tại Áo đã được bầu làm chủ tịch và chủ trì cuộc họp tại Đại hội đồng thường niên lần thứ 68 của IAEA tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở Vienna, Áo vào ngày 20 (theo giờ địa phương). 

Thông thường IAEA bầu ra một chủ tịch vào đầu mỗi phiên họp thường niên, sau khi tham vấn giữa các quốc gia thành viên trước hội nghị. Năm ngoái, Thái Lan là quốc gia giữ vị trí này.

Hội nghị năm nay sẽ giải quyết các vấn đề an ninh toàn cầu lớn, bao gồm chương trình hạt nhân của Triều Tiên, an toàn và an ninh hạt nhân ở Ukraine và các vấn đề hạt nhân của Iran.

Mặt khác, kể từ khi gia nhập IAEA với tư cách là thành viên sáng lập vào năm 1957, đây là lần thứ hai Hàn Quốc giữ chức Chủ tịch Đại hội đồng. Lần đầu tiên Hàn Quốc được bầu vào vị trí này là vào năm 1989, trong lần họp thứ 33.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기