Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc kỳ vọng xuất khẩu mì ăn liền ghi nhận kỷ lục mới vượt 1,5 nghìn tỷ won trong năm nay

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:20 18-09-2024
Hàn Quốc hiện đang rất kỳ vọng vào việc xuất khẩu mì ăn liền (hay còn gọi là 'ramyeon' hoặc 'ramyun'), vốn đã liên tục phá kỷ lục hàng năm, có thể vượt 1,5 nghìn tỷ won trong năm nay.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc vào ngày 18, lượng xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay ước tính là 800 triệu USD (khoảng 1,1 nghìn tỷ won), tăng 31,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời điểm kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền vượt qua mốc 1.000 tỷ won trong năm nay đã nhanh hơn 2 tháng so với năm ngoái (năm 2023 vượt qua 1.000 tỷ won vào tháng 10).

Xét theo thị trường, xuất khẩu sang Trung Quốc là lớn nhất, tăng 26,9% lên 160 triệu USD (212,8 tỷ won).

Sự ưa chuộng mì ăn liền Hàn Quốc ở Trung Quốc, sự gia tăng số hộ gia đình độc thân và nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm tiện lợi được coi là những nguyên nhân chính khiến xuất khẩu tăng.

Xuất khẩu sang Mỹ tăng 61,5% lên 140 triệu USD (186,2 tỷ KRW). Tại Mỹ, mì ăn liền Hàn Quốc đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội (SNS) và trở nên phổ biến đến mức gần như hết hàng tại các siêu thị.

Tiếp theo, xuất khẩu sang Hà Lan đứng thứ 3 với 60 triệu USD (79,8 tỷ won), tăng 58,3%.

Nhu cầu về mì ăn liền Hàn Quốc ngày càng tăng không chỉ ở Hà Lan mà còn ở các nước châu Âu khác. Xuất khẩu sang Anh tăng 64,9% và xuất khẩu sang Đức tăng 47,4%.

Ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc tin rằng nếu xu hướng tăng trưởng tích cực như hiện nay tiếp tục được kéo dài, kim ngạch xuất khẩu hàng năm trong năm nay của mì ăn liền khả năng cao sẽ chạm cột mốc 1,5 nghìn tỷ won.

Trong quý IV năm nay, các công ty sản xuất mì ăn liền cũng đã có kế hoạch tăng tốc nỗ lực nhắm vào thị trường nước ngoài.

Một quan chức của Nongshim cho biết: "Quý IV sẽ là thời điểm để vạch ra kế hoạch chi tiết cho việc mở rộng kinh doanh toàn cầu. Chúng tôi sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết để xây dựng một nhà máy chỉ dành cho xuất khẩu ở Noksan và một pháp nhân bán hàng châu Âu dự kiến ​​được thành lập vào đầu năm tới".

Quan chức này cũng cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều hoạt động khác nhau để tăng doanh số bán hàng, tập trung vào thị trường Mỹ và châu Âu, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm tại Mỹ để mở rộng sự lựa chọn của người tiêu dùng địa phương".

Một quan chức của Samyang Foods cho biết: "Samyang Foods cũng sẽ tập trung mở rộng xuất khẩu trong quý IV. Chúng tôi sẽ bắt đầu nghiêm túc mở rộng ảnh hưởng của mình tại thị trường Mỹ và châu Âu, đồng thời tăng các hạng mục sản phẩm xuất khẩu bao gồm nước sốt và đồ ăn nhẹ".

Samyang Foods đã thành lập công ty con châu Âu tại Hà Lan vào tháng 7/2023 để tăng xuất khẩu, đồng thời đang xây dựng nhà máy thứ hai ở Miryang với mục tiêu hoàn thành vào nửa đầu năm 2025 để chuẩn bị cho việc tăng cường xuất khẩu.

Ottogi cũng có kế hoạch thực hiện các hoạt động quảng bá ở nước ngoài, mở rộng sự hiện diện của các nhà phân phối và tung ra các sản phẩm mới.

Một quan chức của Ottogi cho biết: "Chúng tôi sẽ phát triển các sản phẩm có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nước ngoài bằng cách phân tích thị hiếu và xu hướng tiêu dùng ở mỗi quốc gia".

Mặt khác, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cũng không ngừng hỗ trợ các sự kiện quảng bá cho các công ty Hàn Quốc và khai trương nhà phân phối. Đặc biệt, Bộ còn có kế hoạch tìm kiếm các nguồn nhu cầu và hỗ trợ quảng bá và tiếp thị ở Châu Âu, nơi gần đây đã ghi nhận mức tăng trưởng cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기