Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh toàn cầu về trợ cấp cho ngành pin, chip bán dẫn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:57 07-10-2024
Theo báo cáo được Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) công bố vào ngày 7, so với các đối thủ cạnh tranh toàn cầu, Hàn Quốc đang tụt hậu trong việc cung cấp trợ cấp cho ngành công nghiệp bán dẫn và pin.
 
Tỷ lệ trợ cấp trên doanh số bán hàng xét theo quốc gia ẢnhFKI
Tỷ lệ trợ cấp trên doanh số bán hàng xét theo quốc gia. [Ảnh=FKI]
Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản đang đầu tư hàng tỷ đô la vào các lĩnh vực này, trong khi Hàn Quốc vẫn chưa cung cấp bất kỳ khoản trợ cấp nào, nhóm đại diện cho các công ty lớn cho biết.

Ví dụ, Trung Quốc đặt mục tiêu tăng khả năng tự cung tự cấp chip lên 70% bằng cách cấp 270 triệu đô la tiền trợ cấp cho Semiconductor Manufacturing International Corporation (SMIC), nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất của nước này.

Nhật Bản đã phân bổ 6,3 tỷ đô la cho Rapidus, một công ty bán dẫn trong nước, để phục hồi ngành công nghiệp chip của mình.

Đối với lĩnh vực pin, Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc, nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, đã nhận được sự hỗ trợ của chính phủ kể từ khi thành lập vào năm 2011.

Báo cáo của FKI cũng nêu bật sự suy giảm thị phần toàn cầu của các nhà sản xuất pin Hàn Quốc.

Thị phần kết hợp của LG Energy Solution, SK On và Samsung SDI đã giảm từ 30,2% vào năm 2021 xuống còn 23,1% vào năm 2023, giảm 7,1 điểm phần trăm (%p) trong hai năm.

"Hàn Quốc nên thiết lập các biện pháp hỗ trợ tài chính táo bạo để giúp các công ty liên quan đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu và cần phải tổ chức lại các luật và hệ thống có liên quan thông qua một tháp kiểm soát thống nhất", Lee Sang-ho, phó chủ tịch Bộ phận nghiên cứu kinh tế và công nghiệp của FKI đưa ra lời khuyên.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기