Đời sống Xã hội

Thời tiết trở lạnh, nhu cầu du lịch Đông Nam Á của người dân Hàn Quốc có xu hướng tăng cao

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:06 10-10-2024
Thời tiết tại Hàn Quốc bắt đầu se lạnh khiến nhu cầu du lịch đến những vùng ấm hơn tăng lên, theo đó các hãng hàng không giá rẻ nội địa (LCC) Hàn Quốc cũng đang tích cực khai thác các tuyến tập trung vào Đông Nam Á.
 
Khách du lịch xếp hàng chờ làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay quốc tế Incheon ẢnhAJP Kim Dong-woo dongajupresscom
Khách du lịch xếp hàng chờ làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay quốc tế Incheon. [Ảnh=AJP Kim Dong-woo; dong@ajupress.com]
Theo dự báo thời tiết 3 tháng vừa qua do Cục Khí tượng Hàn Quốc công bố, thời tiết lạnh dự kiến ​​sẽ đến sớm hơn bình thường bắt đầu từ tháng 12. Đặc biệt, do ảnh hưởng của 'La Niña', một đợt rét đậm với nhiệt độ xuống dưới -18 độ C dự kiến ​​sẽ ập đến từ đầu đông. Vì vậy, nhu cầu đi du lịch đến những vùng đất ấm áp để tránh cái lạnh dự kiến ​​sẽ tăng cao.

Theo thông tin từ ngành du lịch Hàn Quốc, các LCC của nước này đã bắt đầu triển khai các đường bay mới và tăng cường các chuyến bay trên các đường bay Đông Nam Á phù hợp với lịch trình mùa đông. Trong ngành hàng không, thời gian mùa đông từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 3 thường được coi là "trái mùa", nhưng do nhu cầu bay quốc tế gần đây có dấu hiệu phục hồi nên các LCC cũng bận rộn.

Jin Air sẽ nối lại các chuyến bay đến Clark (Philippines) và Viêng Chăn (Lào) bảy chuyến một tuần bắt đầu từ ngày 27/10. Các đường bay Seoul-Nha Trang (Việt Nam) và Seoul-Guam hiện đang khai thác 7 chuyến/tuần, sẽ khai thác lần lượt 14 chuyến/tuần từ bắt đầu từ ngày 12/12 và 19/12.

Trong trường hợp đường bay Incheon-Phú Quốc (Việt Nam), các máy bay cỡ vừa và lớn sẽ được triển khai từ ngày 1/12 để tăng số lượng ghế cung cấp.

Jeju Air sẽ triển khai đường bay mới trên chặng Incheon-Bali/Batam theo lịch trình mùa đông. Tuyến đường Incheon-Batam sẽ bắt đầu phục vụ 3 chuyến một tuần từ ngày 16/10 và tăng lên 4 chuyến một tuần từ ngày 27/10. Tuyến Incheon-Bali sẽ hoạt động theo lịch trình hàng ngày bắt đầu từ ngày 27 và tuyến Kota Kinabalu khởi hành từ Busan cũng sẽ được khai trương 6 chuyến một tuần.

Ngoài ra, trong số các đường bay Đông Nam Á khởi hành từ các khu vực bị tạm dừng hoạt động sau dịch Covid-19, đường bay Busan-Clark sẽ mở 4 chuyến một tuần bắt đầu từ ngày 27/10, đường Muan-Bangkok sẽ mở 4 chuyến một tuần bắt đầu từ ngày 8/12 và tuyến Muan-Kota Kinabalu sẽ mở từ Chủ nhật ngày 8/12 với tuần suất 2 chuyến một tuần. Tuyến Busan-Singapore hiện tại sẽ tăng từ 6 chuyến một tuần lên 7 chuyến một tuần.

Eastar Jet sẽ bắt đầu các chuyến bay từ Busan đến Đài Loan (Đào Viên) từ ngày 27/10, khi mùa đông bắt đầu. Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 19/12 năm nay, một máy bay sẽ được triển khai trên đường bay từ Busan đến Chiang Mai, Thái Lan.

Bắt đầu từ ngày 30, Air Busan sẽ triển khai đường bay mới Busan-Bali (Indonesia) với tần suất 4 chuyến một tuần.

Air Premia sẽ triển khai đường bay mới đến Đà Nẵng (Việt Nam) từ ngày 23/1 năm sau và khai thác các chuyến bay thường lệ 4 lần/tuần.

Một quan chức trong ngành cho biết: "Trong khi mức độ phổ biến của các tuyến đường trung và ngắn tiếp tục tăng do ảnh hưởng của lạm phát cao và tỷ giá hối đoái cao, nhu cầu về các tuyến đường Đông Nam Á có thể đi lại dễ dàng và ít tốn kém dự kiến ​​sẽ tăng khi thời tiết lạnh tăng lên".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기