Đời sống Xã hội

Samsung Electronics đứng thứ nhất trong BXH 'Thương hiệu có giá trị doanh nghiệp cao trong tương lai'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:06 18-10-2024
Samsung Electronics được xếp hạng nhất trong số các thương hiệu có giá trị doanh nghiệp cao trong tương lai do Future Brand, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu của Anh, bình chọn.
 
Toàn cảnh khuôn viên Samsung Electronics Suwon ẢnhSamsung Electronics
Toàn cảnh khuôn viên Samsung Electronics Suwon. [Ảnh=Samsung Electronics]
Theo thông tin trong ngành vào ngày 18, Samsung Electronics đã được xếp hạng đầu tiên trong số 100 thương hiệu hàng đầu trong bảng xếp hạng 'Chỉ số Thương hiệu Tương lai 2024 (The FutureBrand Index)' do Future Brand công bố gần đây.

Samsung Electronics lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 5 vào năm 2014, sau đó đã liên tục giữ vị trí thứ 3 từ năm 2016 đến năm 2020, nhưng lại tụt xuống vị trí thứ 13 vào năm 2021. Đến năm 2022, Samsung Electronics xếp hạng 11 trước khi nhảy vọt lên vị trí thứ 5 vào năm 2023 và thành công đứng ở vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay.

Cuộc khảo sát của Future Brand được thực hiện với 100 công ty hàng đầu của PwC (1 trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới) theo vốn hóa thị trường dựa trên sức mạnh nhận thức về thương hiệu và 18 yếu tố bao gồm sự đổi mới, tính ổn định, cảm hứng, sự hạnh phúc (well-being) và sự cao cấp đã được đánh giá thông qua các cuộc phỏng vấn với hơn 3.000 chuyên gia.

Future Brand đã định nghĩa Samsung Electronics là 'nhà đổi mới thông minh về mặt cảm xúc' và đánh giá cao khả năng cung cấp trải nghiệm liền mạch và sự thích thú cho người tiêu dùng cũng như tạo ra các kết nối cảm xúc.

Future Brand cho biết: "Việc nhận được điểm cao ở các hạng mục về tính ổn định, tư duy lãnh đạo và sự hạnh phúc thể hiện vai trò của Samsung với tư cách là công ty dẫn đầu đáng tin cậy phù hợp với các giá trị hiện đại. Samsung đã xây dựng được cơ sở khách hàng trung thành và hình ảnh thương hiệu uy tín thông qua sự đổi mới liên tục và nhất quán. Cam kết của Samsung về tính bền vững, quản lý tài nguyên và chất lượng cao cấp càng củng cố thêm vị thế của Samsung trong lòng người tiêu dùng và thúc đẩy thành công liên tục cho hãng".

Apple, thương hiệu vốn đứng đầu trong cuộc khảo sát năm ngoái, đã tụt hai bậc xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng lần này.

ASML của Hà Lan, công ty thiết bị tiếp xúc bán dẫn số 1 thế giới, đã tăng từ vị trí thứ 9 năm ngoái lên vị trí thứ 5 trong năm nay, và TSMC của Đài Loan, ông ty sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đã tụt từ vị trí thứ 4 năm ngoái xuống vị trí thứ 9.

Ngoài ra, Apply Materials, một hãng thiết bị bán dẫn của Mỹ, lọt vào danh sách ở vị trí thứ 13, Microsoft xếp thứ 14 và Intel xếp thứ 17.

Mặt khác, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics lần đầu tiên trong lịch sử đã vượt 100 tỷ USD trong 'Top 100 thương hiệu hàng đầu toàn cầu' do Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu công bố vào ngày 10, đứng thứ 5 toàn cầu trong 5 năm liên tiếp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기