Đời sống Xã hội

Hỏa hoạn xảy ra tại khu nghỉ dưỡng ở Chuncheon, nguyên nhân có thể xuất phát từ thiết bị sưởi

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:38 25-12-2018

[Ảnh = Cục phòng cháy chữa cháy tỉnh Kangwon cung cấp]


Hỏa hoạn vừa xảy ra tại một khu nghỉ dưỡng thuộc thành phố Chuncheon, tỉnh Kangwon khiến 7 du khách phải lánh nạn. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được cho là xuất phát từ hệ thống thiết bị sưởi của khu nghỉ dưỡng này.

Rất may vụ hỏa hoạn đã không dẫn đến thiệt hại về người, tuy nhiên, vụ việc đã một lần nữa làm dấy lên nỗi lo của người Hàn Quốc đối với các chuyến nghỉ dưỡng trong mùa đông này, đặc biệt khi sự cố đáng tiếc đối với các học sinh cấp 3 ở Seoul tại một khu nghỉ dưỡng ở Gangneung chỉ mới xảy ra cách đây vài ngày cũng xuất phát từ thiết bị sưởi được sử dụng để làm ấm trong mùa đông.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 7 giờ 46 phút ngày 24 tháng 12. Rất may ngọn lửa đã được kiểm soát trong vòng 30 phút kể từ khi bùng phát và không gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người. Được biết, lửa xuất phát từ tầng 2 của khu nghỉ dưỡng gồm có 3 tầng. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên đã thiêu cháy một phần khu nhà và một số đồ đạc, ước tính thiệt hoại khoảng 7,98 triệu won.

Đại diện lực lượng cứu hỏa cho biết, nguyên nhân của vụ cháy có thể xuất phát từ việc nhiệt độ tại khớp nối lò hơi quá nóng dẫn đến bùng phát ngọn lửa. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân chi tiết của vụ việc.

Trước đó, cách đây ít ngày, một tai nạn đáng tiếc do rò rỉ khí ga từ thiết bị sưởi cũng đã xảy ra tại khu nghỉ dưỡng ở Gangneung khiến 3 học sinh tử vong và 7 em khác bị thương trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng sau kì thi đại học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기