Đời sống Xã hội

HLV Park Hang-seo được vinh danh tại giải thưởng cá nhân danh giá bậc nhất châu Á

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:50 25-12-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Nhờ những thành tích vượt trội, Huấn luyện viên Park Hang - seo đã được Hiệp hội nhà báo châu Á (AJA) tôn vinh là "Nhân vật châu Á của năm". Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cùng Tổng thống Uzbekistan, Shavkat Mirziyoyev và bác sĩ phẫu thuật người Ai Cập, Magdi Habib Yacoub chia sẻ giải thưởng danh giá này.

Kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 10 năm 2017, HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam giành được những thành tựu to lớn. Ông dẫn dắt đội U23 vươn tới ngôi vị Á quân giải đấu AFC Championships, đưa Olympic Việt Nam tới bán kết Asian Games 2018.

Tại AFF Suzuki Cup vừa qua, chính HLV Park Hang-seo là người góp công lớn nhất giúp ĐTQG Việt Nam vượt qua hàng loạt những đối thủ nặng ký trong khu vực để bước lên ngôi vị vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đích thân trao huân chương hữu nghị sau khi giúp ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.
 

[Ảnh=Chính phủ Việt Nam]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기