Đời sống Xã hội

​Huyndai chọn Indonesia xây dựng nhà máy phát triển xe điện

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:04 26-12-2018

[Ảnh = Yonhap news] Mẫu xe điện KONA Electric của Huyndai Motors


Mới đây, nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, Huyndai Motors của Hàn Quốc đã có kế hoạch sản xuất xe điện tại Indonesia, một phần trong khoản đầu tư 880 triệu USD vào quốc gia này. Đây sẽ là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Hyundai tại Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, sản lượng xe mà nhà máy của Hyundai sản xuất bao gồm 53% xuất khẩu tới các nước Đông Nam Á và Úc, còn 47% sẽ dành cho thị trường nội địa.

Trước đó, Indonesia từng công bố kế hoạch ngừng bán xe sử dụng xăng và dầu diesel vào năm 2040. Quốc gia này khuyến khích xây dựng nhà máy, thiết kế, nghiên cứu và phát triển xe điện trong nước. Bên cạnh đó là hỗ trợ thuế. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực được hoàn thuế 300% nếu nghiên cứu và phát triển, và 200% hoàn thuế cho các công ty đào tạo nhân lực cho ngành này. Bên cạnh đó, Indonesia còn thỏa thuận thương mại với các nước và doanh nghiệp xe điện.

Hyundai hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới, nhà máy sản xuất mà hãng này dự định xây ở Indonesia có công suất khoảng 250.000 xe, bao gồm cả ô tô điện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기