Đời sống Xã hội

​Huấn luyện viên Park Hang-seo liên tiếp nhận các bình chọn cao quý của năm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:47 28-12-2018

[Ảnh = Yonhap news]


Ngày 27 tháng 12, hãng Realmeter đã công bố kết quả cuộc khảo sát đối với 501 người dân Hàn Quốc trưởng thành về nhân vật ấn tượng nhất trong năm 2018. Theo đó, HLV Park Hang-seo đứng thứ hai trong danh sách này, chỉ sau Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, và trên nhóm K-Pop đình đám BTS. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam - ông Park Hang-seo được 16,7% người được hỏi bình chọn và đứng ở vị trí số 2.

Trước đó, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc cũng đã công bố 12 nhân vật giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Những nhân vật của năm). HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo là một trong những nhân vật được vinh danh trong năm nay. Đây là giải thưởng tôn vinh những nhân vật đã có những thành tích vượt bậc, trở thành niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc trong năm qua.

Đặc biệt, Với những đóng góp cho bóng đá Việt Nam cùng việc giúp tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam-Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cũng đã có vinh dự nhận giải "Nhân vật tiêu biểu châu Á 2018" của Hiệp hội nhà báo châu Á (Asia Journalist Association - AJA).

Với những chiến tích của mình cùng các lứa đội tuyển tại Việt Nam, ông được ví như nhà ngoại giao xuất sắc giúp phát triển mối quan hệ Việt - Hàn. Bên cạnh HLV Park Hang-seo, những người khác được vinh danh "Nhân vật châu Á tiêu biểu năm 2018" có Tổng thống Uzbekistan, Shavkat Mirziyoyev; cựu chủ tịch tập đoàn LG, Koo Bon Moo, người qua đời tháng 5/2018; bác sĩ tim mạch người Ai Cập, Magdi Habib Yacoub.

Tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương hữu nghị cho HLV Park Hang-seo, cùng với Huân chương lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá nam Quốc gia, Huân chương lao động hạng Nhì cho cầu thủ Nguyễn Quang Hải.

Dẫn dắt tuyển Việt Nam làm nên những kỳ tích sau khi ghi dấu mốc vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đang nhận được những tình cảm nồng nhiệt, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quê nhà Hàn Quốc.

Sáng 27-12, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên đường sang Qatar trong đợt tập huấn cuối cùng chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Tại đây, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Philippines vào ngày 31-12, trước khi sang Abu Dhabi (UAE) vào ngày 4-1 để tranh tài.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ chơi trận ra quân bảng D gặp Iraq vào ngày 8-1. Các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo lần lượt là Iran (ngày 12-1) và Yemen (ngày 16-1).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기