DU LỊCH

Cặp gấu trúc ở Everland Hàn Quốc thu hút 7 triệu lượt khách tham quan

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:57 16-01-2019

[Ảnh = Everland cung cấp]


Ngày 21 tháng 4 năm 2016, công viên giải trí nổi tiếng Hàn Quốc Everland chính thức mở cửa khu vực tham quan Panda World, nơi sinh sống của hai chú gấu trúc đến từ Trung Quốc là Aibao (con cái, sinh năm 2013, 5 tuổi) và Lebao (con đực, sinh năm 2012, 6 tuổi).

Tính đến ngày hôm qua 15/1/2019, cặp gấu trúc đã trải qua 1000 ngày sinh sống tại Everland, thu hút 7 triệu lượt khách tham quan (trung bình mỗi ngày khoảng 7 ngàn khách).

Trong khoảng thời gian sinh sống tại Hàn Quốc, cặp gấu trúc đã được các chuyên gia nuôi dưỡng động vật chăm sóc kỹ lưỡng và phát triển tốt về thể chất. Con cái Aibao tăng từ 86kg lên 118kg, con đực Lebao tăng từ 94kg lên 123kg.

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng tre mà mỗi chú gấu trúc tiêu thụ ước tính khoảng 10 tấn. Thơi gian ngủ của mỗi chú gấu là 12 ngàn tiếng, tương đương khoảng 500 ngày so với 1000 ngày sinh sống tại đây.

Các chuyên gia chăm sóc cũng cho biết, Aibao thuận tay trái, còn Lebao thuận tay phải. Ngoài ra, khi tâm trạng vui vẻ, Aibao thường nằm áp bụng lên tảng băng, còn Lebao thích đặt cằm lên cành cây.

Trước sự trưởng thành tích cực của cặp gấu trúc, các chuyên gia tích cực chăm sóc đảm bảo dinh dưỡng và vận động để cặp gấu có thể tạo ra thế hệ gấu trúc thứ hai trong tương lai không xa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기