Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cấm máy bay Boeing 737 MAX hoạt động trong không phận

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:09 15-03-2019

[Ảnh = Boeing cung cấp]


Sau các sự cố hàng không nghiêm trọng liên tiếp xảy ra với dòng máy bay 737 MAX của Boeing, chính phủ Hàn Quốc ngày hôm qua (14/3) đã thông qua điện văn thông báo hàng không (NOTAM) chính thức ra quy định cấm đối với các máy bay Boeing 737 MAX cất cánh, hạ cánh ở các sân bay cũng như đi qua không phận nước này.

Trong điện văn thông báo được phát đi vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 14 tháng 3 (theo giờ địa phương), Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã cấm lập tức các máy bay thuộc dòng Boeing 737 MAX 8 và Boeing 737 MAX 9 cất, hạ cánh ở các sân bay cũng như đi qua không phận nước này. Quy định này có hiệu lực cho đến khi quy định tiếp theo được ban hành.

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, tính đến thời điểm hiện tại, trừ hãng hàng không Eastar Jet, không có bất cứ hãng hàng không trong nước hay quốc tế nào đang khai thác máy bay Boeing 737 MAX ở các sân bay cũng như không phận Hàn Quốc. Tuy nhiên, quy định trên được chính phủ nước này đưa ra nhằm bảo đảm an toàn cho ngành hàng không, phòng trường hợp một số hãng hàng không nước ngoài đi qua không phận Hàn Quốc có kế hoạch khai thác dòng máy bay này trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기