Đời sống Xã hội

Hàn Quốc yêu cầu Google thay đổi một số điều khoản dịch vụ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:55 15-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Theo hãng tin Yonhap, Google Inc. cho biết họ đã quyết định sửa nhiều điều khoản dịch vụ của mình trước yêu cầu của cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc.

Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) cho biết Google nên thông báo riêng cho người dùng những thay đổi về điều khoản và điều kiện dịch vụ của mình nếu đó là những thay đổi nghiêm trọng hoặc gây bất lợi cho người dùng.

Cơ quan giám sát cũng không đồng thuận với điều khoản “người dùng nên xem xét các điều khoản thường xuyên” của Google. Họ cho rằng điều khoản dịch vụ có hiệu lực ngay sau khi thay đổi là không công bằng vì không thể chắc chắn rằng các thay đổi nhằm phục vụ những chức năng mới của dịch vụ cũng như không thể đảm bảo rằng những thay đổi được đưa ra vì những lí do pháp lí có lợi cho người dùng.

Một quan chức FTC xử lí vấn đề này cho biết Google trả lời rằng họ sẵn sàng hợp tác với các khuyến nghị của ủy ban.

Công cụ tìm kiếm khổng lồ này được yêu cầu tuân thủ các khuyến nghị trong vòng 60 ngày kể từ khi nhận được thông báo.

Google cũng tuyên bố với ủy ban rằng họ sẽ tự nguyện ngừng thu thập địa chỉ email của người dùng. Nói cách khác, địa chỉ email sẽ được loại bỏ khỏi danh mục thông tin cá nhân người dùng được thu thập của Google.

Hiện nay, điều khoản dịch vụ của Google quy định: “Các hệ thống tự động của chúng tôi sẽ phân tích thông tin của bạn (bao gồm email) để cung cấp cho bạn các tính năng của sản phẩm phù hợp với cá nhân bạn, chẳng hạn như kết quả tìm kiếm tùy chỉnh, quảng cáo phù hợp và phát hiện spam cũng như phần mềm độc hại”.

Theo Google, họ đã tự nguyện điều chỉnh nhiều mục được thảo luận trong qua trình điều tra và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ủy ban để sửa các mục được đề cập trong khuyến nghị khắc phục.

“Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người dùng sự minh bạch và tính kiểm soát trong tương tác của họ với Google. Ngoài ra, chúng tôi cũng liên tục cải tiến tính đơn giản và rõ ràng của Điều khoản dịch vụ và các thông tin khác liên quan đến dịch vụ của chúng tôi”, Google cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기