Kinh tế Chính trị

Chính phủ gỡ bỏ các rào cản đối với xe LPG nhằm giảm bụi mịn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:49 27-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Xe LPG


Theo hãng tin Yonhap, Chính phủ Hàn Quốc đã dỡ bỏ các rào cản đối với việc bán các phương tiện giao thông chạy bằng khí đốt hóa lỏng (LPG) nhằm thúc đẩy việc cải thiện chất lượng không khí tại nước này.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết động thái này cho phép người dân mua ô tô thải ra ít bụi mịn và các tác nhân gây ô nhiễm khác vào môi trường. Các vấn đề về môi trường hiện đang là mối lo ngại lớn nhất của nền kinh tế lớn thứ tư Châu Á.

Trước đó, xe LPG chỉ được mua làm xe taxi, xe cho thuê và xe dành cho người khuyết tật. Hành vi mua và vận hành ô tô LPG trái phép sẽ bị phạt với số tiền lên đến 3 triệu won (tương đương 2.600 USD).

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết theo luật sửa đổi, người tiêu dùng có thể chuyển đổi các loại xe chạy bằng xăng hoặc diesel hiện có thành xe có thể chạy bằng LPG.

Theo Opinet (nhà cung cấp thông tin giá dầu thuộc Korea National Oil Corp.), giá của butan (nguyên liệu thô dùng trong sản xuất LPG) có giá 797,4 won/ lít vào tuần trước, rẻ hơn 42% so với giá xăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기