THẾ GIỚI

Hoa Kỳ mở cuộc điều tra các vụ tự bốc cháy của ô tô các hãng Hyundai, Kia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:24 19-03-2019

[Ảnh minh họa=아이클릭아트 제공]


Theo hãng tin Yonhap – Một số tiểu bang Hoa Kỳ đã bắt đầu mở cuộc điều tra về các “vụ tự bốc cháy” của ô tô các hãng Hyundai và Kia.

Thứ hai vừa qua, ngày 18 tháng 3 năm 2019, Tổng chưởng lý bang Connecticut William Tong cho biết cuộc điều tra nhằm vào “các hành vi hoặc âm mưu không công bằng hoặc gây nhầm lẫn” của các nhà sản xuất xe Hàn Quốc.

Tổng chưởng lý Tong cho biết: “Văn phòng của tôi là một trong những văn phòng dẫn đầu cuộc điều tra đa cấp về các báo cáo có liên quan đến các vụ tự bốc cháy của xe hơi Hyundai và Kia.”

Tổng chưởng lý Tong nói rằng: “Chúng tôi nhận thấy nhiều vụ hỏa hoạn liên quan đến các phương tiện giao thông ở Connecticut, bao gồm một số vụ xảy ra ở các phương tiện được cho là đã sửa chữa trong quá trìh thu hồi. Đây là một vấn đề nghiêm trọng và chúng tôi đang thực hiện những bước tiến mạnh mẽ và có trách nhiệm nhằm khám phá ra sự thật và để đảm bảo trách nhiệm giải trình.”

Ông cũng trích dẫn các báo cáo truyền thông đại chúng mô tả các phương tiện tự bùng cháy khi đi trên đường phố hoặc khi đang đỗ. Ngoài ra, ông cũng lưu ý rằng vào năm 2015, cả Hyundai và Kia đã bắt đầu thu hồi “vài trăm nghìn xe” được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp Theta II.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기