Đời sống Xã hội

Hàn Quốc điều tra chống bán phá giá đối với tấm giấy thủy tinh nhập khẩu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:40 27-03-2019
 

[Ảnh = Hansol ]


Theo hãng tin Yonhap – Chính phủ Hàn Quốc cho biết nước này vừa khởi động cuộc điều tra sơ bộ chống bán phá giá đối với tấm giấy thủy tinh nhập khẩu từ Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Italia.

Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) thuộc Bộ Công nghiệp cho biết cuộc thăm dò được đưa ra sau khi Hansol Paper Co., một công ty sản xuất giấy thủy tinh của Hàn Quốc, đệ đơn khiếu nại. Tấm thủy tinh là sản phẩm được sử dụng rộng rãi để làm mặt sau của nhãn dán hoặc đóng gói thực phẩm và dược phẩm.

Thị trường tấm thủy tinh Hàn Quốc được ước tính khoảng 40 tỉ won (tương đương 35,2 triệu USD) vào năm 2017, trong đó các công ty bản địa chiếm 20% thị phần còn các công ty đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Ý chiếm 60%, Bộ Công nghiệp cho biết.

Hansol tuyên bố công ty này đang đứng trên bờ vực mất thị trường trong nước do gia tăng nhập khẩu.

Công ty này có thể sản xuất tấm giấy thủy tinh trong nước nhờ đầu tư vào công nghệ và phương tiện liên quan, nhờ đó giúp Hàn Quốc giảm bớt phụ thuộc vào tấm giấy nhập khẩu.

KTC có kế hoạch triển khai các cuộc điều tra sơ bộ và chính thức đối với vụ kiện này và mỗi cuộc điều tra có thể kéo dài tới 5 tháng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기