Đời sống Xã hội

Bản tin thời sự bằng phương ngữ Busan gây ấn tượng với khán giả Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:25 28-03-2019

[Ảnh = 문화관광뉴스]


‘Busan News’ là bản tin thời sự được thực hiện bằng phương ngữ Busan do thành phố Busan triển khai thực hiện từ tháng 11 năm 2018. Đến nay, sau 10 lần phát sóng, chương trình đã gây ấn tượng và thu hút đông đảo khán giả Hàn Quốc.

Với phương châm gìn giữ nét đẹp riêng của địa phương là phương ngữ Busan, chương trình mang đến cho khán giả những thông tin về Busan thông qua chất giọng đặc trưng của vùng đất này thay vì chỉ sử dụng chất giọng phổ thông (giọng Seoul). Không còn bó buộc hay cứng nhắc như các bản tin thời sự khác, sự gần gũi và mộc mạc của phương ngữ Busan chính là điểm nhấn đặc biệt khiến chương trình trở nên mới lạ và có sức thu hút.

Từ lần phát sóng đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, bản tin được đăng tải trên kênh Youtube và mạng xã hội Facebook hai tuần một lần. Tính đến nay, số lượt xem của bản tin thông qua Facebook là 200 ngàn lượt. Cư dân mạng liên tục để lại các đánh giá tích cực bên dưới các bản tin được đăng tải như: “Thật hay và lạ”; “Quả là một ý tưởng hay”….

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기