THẾ GIỚI

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Hàn Quốc đến thăm Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:32 28-03-2019

[Ảnh = 아주경제DB]


Theo hãng tin Yonhap – Chính phủ Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Bộ Công nghiệp của nước này sẽ thực hiện chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 3 ngày để tham dự một diễn đàn kinh tế khu vực và mở rộng quan hệ với đối tác lớn nhất của nước này.

Bộ trưởng Sung Yun-mo sẽ đến Trung Quốc từ Thứ Tư đến Thứ Sáu. Trong khoảng thời gian này Bộ trưởng sẽ đến thăm Bắc Kinh, sau đó sẽ di chuyển về phía Nam để tham dự Diễn đàn Châu Á Bác Ngao, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết.

Bộ cho biết mục đích chuyến công du của Bộ trưởng nhằm giải quyết các rào cản về thương mại giữa Hàn Quốc và nền kinh tế số 1 châu Á và tìm kiếm các động cơ tăng trưởng mới thông qua các cuộc họp cấp cao với Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp sẽ tổ chức một cuộc gặp mặt cấp Bộ với Cục quản lý trị trường Trung Quốc cùng với người đứng đầu Ủy ban năng lượng quốc gia tại Bắc Kinh, Bộ cho biết.

Tại Diễn đàn Châu Á Bắc Ngao được tổ chức trên đảo Hải Nam, Bộ trưởng Sung có kế hoạch gặp gỡ nhiều quan chức Trung Quốc và các đại diện đến từ các công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Trung Quốc. Ông sẽ chia sẻ ý tưởng về việc mở rộng quan hệ kinh tế song phương có thể mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Bộ trưởng Sung sẽ gặp người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin để thảo luận về tiềm năng hợp tác trong các ngành công nghiệp mới nổi, trong đó có ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기