Đời sống Xã hội

Thứ trưởng Bộ tài chính tham dự cuộc họp ASEAN + 3 tại Thái Lan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:39 02-04-2019

[Ảnh=아세안]


Theo hãng tin Yonhap, Trong tuần này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc sẽ tham dự một cuộc họp về việc thúc đẩy hợp tác tài chính ở Châu Á tại Thái Lan.

Các đại biểu tài chính và ngân hàng trung ương của ASEAN +3 với các đối tác đối ngoại Đông Bắc Á – Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản – sẽ thảo luận về các vấn đề như tăng cường mạng lưới an toàn tài chính khu vực, được gọi là Thỏa thuận về đa phương hóa Sáng kiến Chiềng Mai (CMIM), và Sáng kiến thị trường trái phiếu Châu Á.

Cuộc họp sẽ diễn ra từ thứ Ba đến thứ Tư tại Chiang Mai còn nhằm mục đích kiểm tra các chương trình nghị sự cho cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương sẽ được tổ chức ở Fiji vào ngày 2 tháng Năm.

ASEAN bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Đại diện của Hàn Quốc là Thứ trưởng Kim Hoe-jeong – Thứ trưởng phụ trách các vấn đề quốc tế tại Bộ Kinh tế và Tài chính.

Thỏa thuận về đa phương hóa Sáng kiến Chiang Mai chính thức có hiệu lực vào năm 2010. Thỏa thuận này sẽ có tổng giá trị là 120 tỷ đôla Mỹ và có mục tiêu giải quyết những khó khăn về thanh khoản ngắn hạn trong khu vực. CMIM sẽ cung cấp các hỗ trợ về tài chính thông qua các giao dịch hoán đổi tiền tệ giữa các thành viên của CMIM trong những trường hợp cần thanh khoản. Mỗi quốc gia tham gia CMIM, theo các điều kiện và thủ tục được nêu trong Thỏa thuận, sẽ thực hiện hoán đổi đồng bản tệ với đồng Đôla Mỹ với một mức tối đa tương đương với mức cam kết đóng góp của quốc gia đó nhân với hệ số được áp dụng cho nước đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기