Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tuyên bố những nơi chịu thiệt hại trong vụ cháy rừng ở Kangwon là ‘Khu vực thiên tai đặc biệt”

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:14 06-04-2019

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm qua trong chuyến thăm khu vực lánh nạn của người dân tại Trường Tiểu học Jangchoen ngày 5/4/2019. [Ảnh = Yonhap News]

Vào lúc 12 giờ 25 phút ngày 6/4/2019, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố những khu vực chịu tổn thất từ vụ cháy rừng ở tỉnh Kangwon (bao gồm huyện Goseong, thành phố Sokcho, thành phố Gangneung, thành phố Donghae và huyện Inje) là “Khu vực thiên tai đặc biệt”.

Theo đó, những địa phương nói trên sẽ được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ về mặt nhân lực và vật chất trên diện rộng. “Chính phủ sẽ dốc toàn lực nhằm hỗ trợ tích cực để phục hồi các khu vực bị thiệt hại do hỏa hoạn”, phó phát ngôn viên Nhà Xanh Koh Min-jung cho biết.

Tại Hàn Quốc, khi một địa phương được tuyên bố là “Khu vực thiên tai đặc biệt”, địa phương đó sẽ có thể nhận hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho các chi phí đảm bảo cuộc sống cũng như quá trình khôi phục cuộc sống của người dân. Việc hỗ trợ sẽ được thực hiện ở các lĩnh vực hành chính, tài chính, tín dụng, chi phí y tế.

Đây là lần thứ 6 chính phủ Hàn Quốc đương thời ra chỉ định “Khu vực thiên tai đặc biệt” đối với những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do thiên tai, hỏa hoạn gây ra. Trước đó, những khu vực được chỉ định bao gồm: 1) thành phố Cheongjum và thành phố Kwesan của tỉnh Chungbuk, thành phố Cheonan thuộc tỉnh Chungnam do chịu thiệt hại của lũ lụt hồi tháng 7 năm 2017; 2) thành phố Pohang do thiệt hại của trận động đất hồi tháng 10 năm 2017; 3) thôn Boseong và xã Hwecheon thuộc Jeonnam do chịu thiệt hại của mưa lớn hồi tháng 7 năm 2018; 4) thành phố Wando thuộc tỉnh Jeonnam, thành phố Hamyang thuộc tỉnh Gyeongnam và thành phố Yeoncheon thuộc tỉnh Gyeonggi do chịu thiệt hại của mưa lớn hồi tháng 9 năm 2018; 5) Huyện Yeongdeok của tỉnh Gyeongbuk, huyện Wando của tỉnh Jeonnam do thiệt hại của bão hồi tháng 10 năm 2018.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기