Đời sống Xã hội

​Người đứng đầu Korean Air qua đời

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:20 08-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo Yonhap đưa tin ngày 8 tháng 4 năm 2019 SEOUL, April 8 (Yonhap) – Chủ tịch Korean Air Lines Co., Cho Yang-ho, qua đời do một căn bệnh mãn tính. Ông Cho, 70 tuổi, đã qua đời vì bệnh phổi ở Hoa Kỳ vào sáng sớm ngày 8 tháng 4 năm 2019 (theo giờ Hàn Quốc).

Korean Air cho biết họ sẽ thiết lập một hệ thống quản lý khẩn cấp để giúp công ty hoạt động bình thường.
 

[Ảnh = Yonhap News] Cổ phiếu của hãng Korean Air tăng mạnh vào phiên giao dịch hôm nay.


Ông Cho qua đời chỉ sau sự kiện ông buộc phải ra khỏi hội đồng quản trị tại cuộc họp cổ đông ngày 27 tháng 3 trong bối cảnh hàng loạt người chất vấn ông và các thành viên trong gia đình về việc sử dụng quyền lực cá nhân để ngược đãi cấp dưới.

Đây là một tình huống oái oăm bởi vì đây là lần đầu tiên một thành viên sáng lập của bất kì một tập đoàn Hàn Quốc nào bị buộc rời khỏi một vị trí quan trọng thông qua cuộc bỏ phiếu của các cổ đông.

Ông Cho là con trai cả của ông Cho Choong-hoon, người sáng lập Tập đoàn Hanjin. Chủ tịch quá cố cũng từng là chủ tịch của Tập đoàn Hanjin – tập đoàn có tài sản lớn thứ 14 của Hàn Quốc. Tập đoàn này có Korean Air, hãng hàng không ngân sách Jin Air Co., Hanjin KAL và một số công ty chi nhánh khách.
 

[Ảnh = Yonhap News] Nhà của chủ tịch Cho Yang-ho đã đóng kín cửa vào sáng nay.


Ông Cho đã bị xét xử sau khi bị truy tố vào năm ngoái vì nhiều tội danh, trong đó có tham ô và trốn thuế. Ông cũng từng là chủ tịch của Tập đoàn Haijin.

Ngoài những vấn đề của bản thân ông, vợ và hai cô con gái của ông còn bị công chúng chỉ trích dữ đội vì những hành vi sai trái của họ. Vào tháng Năm năm ngoái, vợ của ông, bà Lee Myung-hee, đã bị cảnh sát triệu tập sau khi bà bị cáo buộc lạm dụng thể chất và lời nói tại Tập đoàn.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Con gái lớn của họ, Hyun-ah, đã khiến quốc tế chú ý do sự phẫn nộ của bà vào năm 2014. Khi đó bà đã lệnh cho chiếc máy bay của hãng hàng không Korean Air quay trở về New York do việc phục vụ hạt mắc-ca trên chiếc máy bay này khiến bà quá bực bội. Bà bị kết án một năm tù vì vi phạm luật hàng không vào cuối năm 2014 nhưng được thả ra vào đầu năm 2015 khi tòa án phúc thẩm đình chỉ bản án.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기