THẾ GIỚI

Hãng hàng không của Triều Tiên lên kế hoạch mở chuyến bay đặc biệt tới Nga

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:50 18-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]
 

Theo hãng tin Yonhap, Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đang lên kế hoạch vận hành một chuyến bay đặc biệt từ Bình Nhưỡng tới thành phố Vladivostok, miền Đông nước Nga vào ngày 24 tháng 4.

Một nguồn tin khác cho biết, “Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm vùng Cực Đông vào ngày 24 tháng 4 tới để tham dự một sự kiện trong nước. Rất nhiều khả năng Hội đàm cấp cao Triều Tiên - Nga sẽ diễn ra trong khoảng thời gian này”. Nguồn tin cho hay, Tổng thống Putin có kế hoạch tham dự Diễn đàn Thượng đỉnh “Một vành đai, một con đường” diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 26 đến 27 tháng 4 tới.

Trên đường tới dự diễn đàn, Tổng thống Putin sẽ tới vùng Cực Đông để dự một sự kiện trong nước và có thể dự Hội đàm cấp cao với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Một quan chức của Sân bay quốc tế Vladivostok xác nhận rằng một chuyến bay đặc biệt của hãng Air Koryo đã được sắp xếp vào ngày 24/4, song không biết rõ lý do vì sao chuyến bay này lại được lên kế hoạch.

Mặc dù một quan chức của Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên đã bác bỏ thông tin này, song những thông tin về chuyến bay đặc biệt này đang làm dấy lên suy đoán rằng các quan chức Triều Tiên sẽ đáp máy bay tới thành phố của Nga trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều.

Hãng Air Koryo vận hành các chuyến bay dân dụng thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần từ thủ đô Bình Nhưỡng tới Vladivostok.

Trong khi đó, ​Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 16 tháng 4 thông báo đặc phái viên về Triều Tiên Stephen Biegun đang trên đường tới Nga để bàn về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Biegun sẽ gặp quan chức Nga ở Moskva trong hai ngày 17-18 tháng 4 để "thảo luận về các nỗ lực nhằm thúc đẩy phi hạt nhân hóa có thể kiểm chứng đầy đủ của Triều Tiên", thông báo này cho biết.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách đạt thỏa thuận phi hạt nhân hóa với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau hai hội nghị thượng đỉnh. Trump mới đây cho biết ông đang xem xét tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần ba với Kim Jong-un.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기