Đời sống Xã hội

“Tại vì BTS?”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:06 09-05-2019

[Ảnh=웨이보]


Lo lắng cho sự "nữ tính hóa" của con trai, phụ huynh Trung Quốc ồ ạt gửi con đến "Trại Manly" Một phụ huynh chia sẻ: "Tôi đã đưa con đến trại để đứa con trai nhút nhát và sống nội tâm của tôi có thể trở nên nam tính hơn". Cheng, người vừa có chia sẻ trên, cho biết: “Gần đây, tại Trung Quốc, do ảnh hưởng của nhóm nhạc thần tượng, xu hướng trang điểm và chăm sóc sắc đẹp ở nam sinh ngày càng tăng. Vì vậy, tôi lo con trai mình trở nên nữ tính và quyết định gửi cháu đến trại”. Tờ Nam Hoa Tảo báo (SCMP) đã đăng một bài báo, trong đó cho biết ngày càng nhiều các bậc cha mẹ Trung Quốc gửi con đến trại vì lo lắng con họ thiếu nam tính do ảnh hưởng của thần tượng.

Cho đến nay, đã có hơn 20.000 cậu bé tham dự trại. Các cậu bé trong trại đeo băng đô có chữ "người đàn ông thực sự" trên đầu và chạy bộ trong mùa đông. Giới truyền thông cho biết "nam tính" được tiêm vào các cậu bằng cách để các cậu hô to các khẩu hiệu như "Ai là người giỏi nhất. Tôi là người giỏi nhất", "Chúng ta là ai? Chúng ta là đàn ông". SCMP cho biết: "Các nhóm nhạc và nghệ sĩ giải trí Trung Quốc bắt đầu trang điểm giống các thần tượng Kpop, như BTS và EXO. Một số thần tượng Trung Quốc cũng có khuynh hướng trang điểm và lựa chọn trang phục điệu đà để được nhiều phụ nữ Trung Quốc hâm mộ và yêu mến".

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông cho biết: "Ở Trung Quốc, xu hướng làm đẹp và trang điểm ngày càng phổ biến ở những người nổi tiếng cũng như những người trong giới giải trí”. Trước đây, nếu trang điểm là điều chỉ dành cho nghệ sĩ thì giờ đây, thói quen này đã bắt đầu lan sang những người không trong giới này. Gần đây, một tài xế taxi bị bắt và bị công ty đình chỉ công tác trong 3 ngày do đắp mặt nạ trong lúc lái xe.

Đây là một người trung thực, nhưng anh ta rất nổi tiếng trên mạng với tên gọi 'tài xế taxi mặt nạ'. Mặc dù dịch vụ Chăm sóc sắc đẹp tại Trung Quốc đã phát triển nhưng tiếng nói lên án tình trạng nữ tính hóa của đàn ông vẫn chiếm ưu thế. Truyền thông Trung Quốc, chẳng hạn như Nhân dân nhật báo, đã lên tiếng chỉ trích khuynh hướng trang điểm ở nam giới và nói rằng "những người đàn ông nữ tính đang truyền bá văn hóa suy đồi và đe dọa tương lai của quốc gia".
 

[Ảnh=빅히트엔터테인먼트]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기