THẾ GIỚI

Triều Tiên lại bắn tên lửa tầm ngắn lần thứ 2 trong tuần

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:05 10-05-2019
 

[Ảnh = Yonhap News]

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết hai đầu đạn mà Triều Tiên phóng hôm nay dường như là hai tên lửa tầm ngắn được phóng từ tỉnh Bắc Pyongan. Một tên lửa được phóng lúc 16 giờ 29 (Giờ địa phương) từ căn cứ tên lửa Sino-ri phía tây bắc đất nước và tên lửa thứ hai được phóng lúc 16 giờ 49.

Hai tên lửa này đạt tầm bay 270 và 420 km. Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang cùng phân tích những tên lửa này.

Khu vực phóng tên lửa hôm nay được cho là nơi đặt căn cứ tên lửa tầm trung Rodong ở bờ biển phía đông của Triều Tiên, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington cho biết.

Kim Dong-yup, giáo sư tại Viện Nghiên cứu Tiên tiến Đại học Kyungnam, cho biết: "Nếu chúng tôi có thể suy ra các thông số kỹ thuật và hiệu suất, phạm vi có thể lên tới 500km và toàn bộ bán đảo của chúng tôi được bao gồm trong phạm vi. "Anh nói.

"Rõ ràng là Triều Tiên có thể có khả năng tấn công ở khắp mọi nơi trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là đối với Yongsan, Osan, Pyeongtaek, Daegu và Busan," ông nói.

Mặt khác, Pyongan của Triều Tiên đã tạo thành một khu vực thường xuyên phóng thử tên lửa, bao gồm cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Dinh tổng thống Hàn Quốc nói các vụ phóng tên lửa là “rất đáng lo ngại” và nó phá hoại nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo và cải thiện quan hệ liên Triều trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa tiếp diễn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기