Kinh tế Chính trị

Có khả năng Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ giảm lãi suất

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:05 12-06-2019

[Ảnh = Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc]


Liên quan đến định hướng của chính sách tiền tệ, Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc, Lee Ju-yeol, nói: "Chúng ta phải phản ứng với những thay đổi của tình hình kinh tế một cách thích hợp". Mặc dù ông không trực tiếp đề cập đến việc giảm lãi suất, nhưng phát biểu trên cho thấy có khả năng BOK sẽ hạ lãi suất để đối phó với suy thoái kinh tế.

Tại lễ kỷ niệm 69 năm thành lập Ngân hàng Hàn Quốc vào ngày 12 tháng 5, Thống đốc cho biết: "Các tranh chấp thương mại gần đây của Mỹ và Trung Quốc và tình hình ngành công nghiệp bán dẫn khiến thị trường phản ứng nhạy cảm với những thay đổi trong điều kiện kinh tế” và "Chúng ta cần chuẩn bị chiến lược chính sách cho từng kịch bản để có thể đáp ứng kịp thời với những thay đổi hoàn cảnh bên trong và bên ngoài”.

Ngoài ra, ông nói thêm, "Vì mức giá thấp hơn nhiều so với mục tiêu nên cần thường xuyên kiểm tra trạng thái hoạt động của các chương trình bình ổn giá". CPI tháng 5 đã tăng 0,7% so với một năm trước đó, tiếp tục tăng ở mức 0% trong tháng thứ năm liên tiếp.

Tỉ lệ lạm phát thấp có thể là một trong những yếu tố để BOK mạnh dạn cắt giảm lãi suất. Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) dự đoán lạm phát trong năm nay là 1,1% nhưng có khả năng họ sẽ điều chỉnh lại. Thống đốc Lee nói: “Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo các hoạt động chính sách tiền tệ của BOK giúp duy trì tăng trưởng ổn định và hội tụ lạm phát đến mục tiêu trong tầm nhìn trung hạn” và "Chúng tôi cũng sẽ xem xét các rủi ro ổn định tài chính như nợ hộ gia đình và dòng vốn”.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng chính phủ cũng nên nỗ lực cải cách cấu trúc để tăng tiềm năng tăng trưởng. Ông nói: "Chúng ta phải cố gắng cải thiện cơ bản luật pháp liên quan đến nền kinh tế của chúng ta" và "Chúng ta cần thúc đẩy các động cơ tăng trưởng mới một cách nhất quán, hồi sinh các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao, cải thiện tính linh hoạt của thị trường lao động và hợp lý hóa các quy định”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기