Đời sống Xã hội

Tham quan nhà máy thông minh của Samsung

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:57 14-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]

 
Hôm thứ tư, ngày 12 tháng 6, Trung tâm phát triển khuôn mẫu chính xác của Samsung Electronics (Samsung Electronics Precision Mold Development Center) ở Gwangju đã mở cửa để đón một số người đứng đầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại địa phương đến tham quan.

Đây là nhà máy thông minh tốt nhất ở Hàn Quốc. Đây là một nơi rất yên tĩnh, không tiếng ồn của máy móc lẫn tiếng lao xao của công nhân. Nhà máy này được thiết kế theo hướng tập trung vào các hoạt động của hệ thống tự động mà không có bất kỳ chuyển động lớn nào. Nhân viên không cần mang vác dụng cụ đến bộ phận làm việc. Cần lưu ý rằng ở đây có đến 6.000 bộ phận.

Việc họ cần làm chỉ là nhập các bộ phận cần thiết vào thiết bị và chờ LGV giao (Xe dẫn đường bằng laser). Đây là một đặc trưng của sản xuất đổi mới của tương lai. Ở đó số lượng nhân viên hiện trường được giảm thiểu bằng cách sử dụng máy móc trong các nhiệm vụ đơn giản lặp đi lặp lại thông qua tiêu chuẩn hóa và tự động hóa. Số người đứng đầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đến thăm nhà máy thông minh chuyên sản xuất các thiết bị gia dụng của Samsung Electronics ở Gwangju là hơn 500 người.

Buổi tham quan được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn xây dựng các nhà máy thông minh trực tiếp trải nghiệm và đánh giá các điểm sản xuất sáng tạo của họ. Trước đây, một số doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đến thăm nhà máy của Samsung Electronics, nhưng đây là lần đầu tiên Samsung tổ chức đón tiếp nhóm lớn và cho phép trải nghiệm cũng như hướng dẫn tại thực địa.

Trung tâm phát triển khuôn mẫu chính xác của Samsung Electronics tọa lạc trên mảnh đất rộng khoảng 260.000 mét vuông nhưng chỉ cần 250 người kiểm soát. 120 người trong số họ phụ trách thiết kế khuôn và chỉ có khoảng 60 người tham gia gia công và lắp ráp. Nhà máy có thể hoạt động 24 giờ một ngày mà không cần sự có mặt của bất cứ người nào. Đến năm 2020, có thể giảm số nhân sự xuống 180 người nhờ trí tuệ nhân tạo. Lực lượng lao động còn lại sẽ được đưa vào lĩnh vực R & D để nâng cấp nhà máy thông minh.

Trái tim của nhà máy thông minh là dữ liệu 3D. Tất cả các công việc đều được thiết kế và phác thảo dựa trên dữ liệu 3D → truyền dữ liệu đến máy gia công → gia công chính xác → sản xuất hàng loạt. Không cần bản vẽ giấy. Hệ thống điều khiển tích hợp như hệ thống điều khiển thiết bị xử lý, giám sát thiết bị xử lý và chức năng kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm vừa đảm bảo chức năng bảo mật vừa giảm nhân viên quản lý hiện trường.

Choi Sung-wook, giám đốc điều hành nhóm vận hành thông minh của Samsung Electronics, cho biết: "Cốt lõi của khuôn là tiêu chuẩn hóa và tự động hóa thiết kế khuôn. Nếu điều này không được thực hiện đúng cách, thời gian sản xuất sẽ lâu hơn và có thể phải chịu tổn thất 15%.

Chúng tôi đang duy trì tỷ lệ lỗi dưới 1% trong các nhà máy thông minh”. Nhà máy sản xuất máy giặt, chỉ cách Trung tâm Phát triển Khuôn mẫu Chính xác 3 phút lái xe, được trang bị Hệ thống Sản xuất Mô-đun (MPS). MPS là một hệ thống trong đó một nhân viên chịu trách nhiệm cho một quy trình sản xuất trong không gian làm việc có chiều dài và chiều cao 2m xung quanh một băng chuyền. Ngay cả khi có vấn đề trong quá trình sản xuất, băng chuyền khác có thể hoat động bình thường và cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất.

Chúng tôi chưa thể tự động hóa tất cả các quy trình gia công và lắp ráp, nhưng chúng tôi đang thay thế robot ở các nhiệm vụ nguy hiểm cho con người. Chiều dài của băng chuyền, trước đây dài tới 700m, đã ngắn đi đáng kể từ khi áp dụng MPS và thời gian làm việc đã được rút ngắn từ 200 phút xuống còn 100 phút.

Nói cách khác, thời gian sản xuất một chiếc máy giặt chỉ bằng thời gian giặt 1 mẻ đồ. "Tham quan nhà máy của Samsung Electronics tại Gwangju là một cơ hội quý giá để nhìn tận mắt một nhà máy thông minh tiên tiến. Chúng tôi tin rằng việc xây dựng một nhà máy thông minh sẽ cho phép chúng tôi quản lý hiệu quả sản xuất và hàng tồn kho của mình và sẽ giúp giảm chi phí. Chúng sẽ rất hữu ích cho các công ty đang lo ngại về vốn”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기