Đời sống Xã hội

Hàn Quốc xử phạt đến 5 triệu won đối với việc hỏi câu hỏi liên quan đến ngoại hình với người đi tuyển dụng từ ngày 17

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)19:54 02-07-2019
◈Tiền phạt về bất hợp lí trong tuyển dụng lên tới 30 triệu won.

◈'Luật thủ tục tuyển dụng' đã được Nội các thông qua vào ngày 2.

Cô Kim-người đã có một cuộc phỏng vấn để xin vào làm việc cho công ty A, đã bài tỏ sự không hài lòng về buổi phỏng vấn. Lí do là vì trong buổi phỏng vấn cô đã nhận được 1 số câu hỏi về ngoại hình mà không liên quan đến nghiệp vụ và năng lực của bản thân như "Ngoại hình cô có nhiều khuyết điểm", " Sau khi kết hôn và sinh con, liệu cô có thể tiếp tục làm việc tại công ty được không?"
 

[Hình ảnh= Thời báo kinh tế Aju]

Từ giờ nếu người lao động nhận được các câu hỏi tương tự liên quan đến ngoại hình trong buổi phỏng vấn, họ có thể khai báo cho Bộ Lao động.

Kể từ ngày 17 tới, Doanh nghiệp sẽ bị phạt tối đa 5 triệu won trong trường hợp bị phát hiện ra rằng có yêu cầu các thông tin liên quan đến ngoại hình, nghề nghiệp bố mẹ, tình trạng hôn nhân mà không liên quan đến nghiệp vụ của người ứng tuyển khi tiến hành tuyển dụng.

Mặt khác khi bị phát hiện ra những sai phạm yêu cầu bất chính về vật chất, tiền bạc trong quá trình tuyển sẽ bị xử phạt tối đa 30 triệu won.

Bộ Lao động biết vào ngày 2 vừa rồi, Nội các cũng đã cho thông qua Luật sửa đổi về các thủ tục tuyển dụng ' Luật công bằng liên quan đến thủ tục tuyển dụng' có nội dung tương tự như trên.

Theo luật sửa đổi, trong trường hợp doanh nghiệp đang tuyển dụng hơn 30 người lao động, doanh nghiệp này sẽ không được yêu cầu các thông tin cá nhân liên quan đến các thông tin cá nhân về ngoại hình, chiều cao, cân nặng, nơi sinh, tình trạng hôn nhân, tài sản cũng như tài sản, nghề nghiệp, học lưc của anh chị em của người được tuyển dụng. Trong trường hợp vi phạm quy định này lần 1 sẽ bị xử phạt là 3 triệu won, lần 2 là 4 triệu won và 5 triệu won kể từ lần vi phạm thứ ba.

Quy định này cũng chỉ ra rằng không được có các hành động phi pháp yêu cầu vật chất, tài sản hoặc các hành vi nhằm vu lợi liên quan đến tuyển dụng. Nếu vi phạm lần 1 sẽ bị xử phạt 15 triệu won, kể từ lần vi phạm thứ 2 sẽ bị xử phạt là 30 triệu won.

Để đảm bảo 'Luật thủ tục tuyển dụng' được thực hiện đúng quy định, Bộ lao động sẽ tiến hành các hoạt động chỉ đạo, hướng dẫn cho các doanh nghiệp. Mặc khác cũng sẽ tiến hành phát hành các tài liệu liên quan đến luật thủ tục tuyển dụng này cho các doanh nghiệp.

Một nhân viên của Bộ lao động cho biết: "Các hành vi tuyển dụng bất hợp lí này sẽ là một yếu tố gây cản trở và giảm sự công bằng trong tuyển dụng và hòa nhập xã hội của những người trẻ tuổi." "Khi luật sửa đổi này được thực thi, sẽ tạo ra nhiều cơ hội cạnh tranh công bằng cho người tìm việc. Mặc khác cũng tạo nên 1 môi trường tuyển dụng canh tranh, công bằng và văn hóa cho những người có năng lực."

Đạo luật Tiêu chuẩn về Lao động, trong đó có bao gồm các biện pháp cải thiện chỗ ở của người lao động khi gặp khó khăn cũng được thông qua trong ngày này.

Ký túc xá của công nhân nên được trang bị nhà vệ sinh, nhà tắm, hệ thống thông gió, điều hòa và hệ thống phòng cháy chữa cháy và các thiết bị khóa bảo vệ an toàn trong phòng ngủ, phòng vệ sinh và phòng tắm. Ngoài ra, cũng cần cung cấp các không gian để người lao động bảo quản vật dụng cá nhân.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기