THẾ GIỚI

Nền kinh tế Nhật Bản đang chịu tổn thất từ “phong trào yêu nước” của Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:40 08-07-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Phong trào yêu nước tại Hàn Quốc ngày càng tăng trong bối cảnh Nhật Bản thực hiện chính sách trả đũa kinh tế.

Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc ngày hôm qua, cổ phiếu của Monami và Shin Sung Trading đã tăng lần lượt 35,84% và 18,52%. Ngoài ra, giá cổ phiếu Hitejinro Holdings (8,15%), PN Poong Nyun Co., Ltd. (7,11%) và Bubang (4,56%) cũng tăng. Xu hướng tăng mạnh giá cổ phiếu này phản ánh chiến dịch tẩy chay hàng hóa Nhật Bản.

Monami, công ty có mức tăng giá cổ phiếu lớn nhất, là một công ty văn phòng phẩm đã hoạt động được 59 năm. Họ không chỉ tạo ra những cây bút bi phổ biến mà còn cả những cây bút thông minh chuyển chữ viết tay thành dữ liệu số. Có rất nhiều bài viết trên Internet nói rằng Monami là một lựa chọn thay thế cho văn phòng phẩm Nhật Bản.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Công ty có giá cổ phiếu tăng nhiều thứ hai là Shin Sung Trading. Người ta cho rằng sự tăng giá cổ phiếu của công ty này là nhờ hưởng lợi từ sự tẩy chay UNIQLO, một công ty Nhật Bản. Công ty này điều hành một trung tâm mua sắm hàng đầu, tương tự như UNIQLO, chuyên phân phối trang phục thường ngày. Hàng năm, UNIQLO ghi nhận doanh thu 1 nghìn tỷ won tại Hàn Quốc. Trong khi đó, cổ phiếu Hitejinro Holdings đạt mức giá cao nhất trong 52 tuần (11.300 won) vào ngày 7/7 do dự đoán tỷ lệ bia Nhật Bản sẽ giảm ở Hàn Quốc.

Giá cổ phiếu của các công ty sản xuất nồi cơm điện như PN Poong Nyun đang tăng do xu hướng tẩy chay các công ty nồi cơm điện Nhật Bản. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã tuyên bố vào ngày 1 tháng 7 rằng họ sẽ thắt chặt các quy định về xuất khẩu chất bán dẫn sang Hàn Quốc và từ thứ 4, nó đã thực sự được đưa vào thực tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기