Đời sống Xã hội

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong quý 3 dự đoán tăng 2,6%.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)20:28 10-07-2019
Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong quý 3 dự đoán tăng 2,6%.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc dự kiến sẽ cao hơn so với 6 tháng đầu năm.

Vào ngày 10, viện nghiên cứu tài chính ngân hàng Woori cho biết: "Tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc quý 3 dự kiến sẽ tăng 2,6 % so với cùng kì năm ngoái nhờ vào sự gia tăng ổn định của tiêu dùng tư nhân và sự giảm thiểu khủng hoảng đầu tư."
 

Các chỉ tiêu kinh tế chính của Hàn Quốc
[Hình ảnh = viện nghiên cứu tài chính ngân hàng Woori]

Tốc độ tăng trưởng trung bình của các chỉ số tăng trưởng chính (ngoại trừ xuất khẩu) của quý 2 (tháng 4 và tháng 5) đã được cải thiện hơn quý 1. Mặt khác giá trị biến động tuần hoàn của chỉ số dẫn dắt (Leading Index) và chỉ số tổng hợp (Coincident Index) trong quý 2 đã được đảo ngược.

Theo báo cáo thống kê, tiêu dùng tư nhân dự kiến sẽ cho thấy sự tăng trưởng ổn định trong quý 3 nhờ vào sự phục hồi lao động và các chính sách cải thiện việc làm của chính phủ. Lĩnh vực đầu tư thiết bị dự kiến sẽ tăng nhẹ so với cùng kì năm ngoái nhờ các chính sách hỗ trợ đầu tư của chính phủ.

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, xây dựng nhà ở trong quý 3 vẫn giảm nhẹ so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, nhờ sự mở rộng đầu tư xây dựng cộng đồng đã giúp lĩnh vực đầu tư xây dựng nói chung khả quan hơn, giá trị giảm xuống chỉ còn đạt 1.7%.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc được dự đoán sẽ khả quan nhờ các chính sách cắt giảm lãi xuất ngân hàng trong tương lai.

Tăng trưởng xuất khẩu trong quý 3 dự kiến sẽ vẫn đạt giá trị liên tiếp trong 3 quý và đạt giá trị -8,5%.

Do sản lượng xuất khẩu giảm, mức tiêu thụ trong nước và môi trường kinh doanh bị trì trệ nên giá của các sản phẩm chủ lực dự kiến sẽ tiếp tục giảm. Nếu như con số này ở quý 2 chỉ giảm nhẹ, thì đến quý 3 đặc biệt là các sản phẩm bán dẫn và ngành hóa dầu dự kiến sẽ giảm mạnh đến 7.7 %.

Những tác động từ cuộc xung đột thương mại Mỹ-Trung đã phần nào lắng xuống. Tuy nhiên do ảnh hưởng của luật hạn chế xuất khẩu từ chính phủ Nhật Bản gần đây mà các sản lượng sản xuất và xuất khẩu của các mặt hàng công nghệ thông tin (IT) sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề.

Tuy vậy, giá trị xuất khẩu trung bình hàng ngày của Hàn Quốc vẫn mức độ ổn định do nhận ảnh hưởng tích từ sự phục hồi trong lĩnh vực xuất khẩu ô tô và tàu. Giá trị này duy trì ở mức 2 tỷ đô la Mỹ. Khi mức tiêu dùng trong nước đang khả quan. kéo theo đó nền kinh tế Hàn Quốc cũng dự kiến được phục hồi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기