DU LỊCH

Lượng khách du lịch Việt Nam đi Hàn Quốc 6 tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 277 nghìn lượt, tăng 31,2%

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:03 16-07-2019

[Ảnh = 유대길, dbeorlf123@ajunews.com] Khai trương văn phòng Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc


Sáng ngày 28 tháng 6, Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc do Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn vận động xã hội hoá để thiết lập và quản lý đã chính thức khai trương.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa- Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đang diễn ra tại thủ đô Seoul.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Việt Nam đi Hàn Quốc 6 tháng đầu năm 2019 cũng đạt khoảng 277 nghìn lượt, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trưởng có mức tăng trưởng số lượng khách cao của du lịch Hàn Quốc.

Ngược lại, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng đối với du lịch Việt Nam.

Trong năm 2018, ngành Du lịch Việt Nam- Hàn Quốc trao đổi khoảng 3,9 triệu lượt du khách (trong đó, khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 3,5 triệu lượt, khách Việt Nam sang Hàn Quốc đạt trên 400.000 lượt), con số này tăng lên 4 lần so với 5 năm trước. Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đang tăng lên nhanh chóng và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á; ngược lại khách Hàn Quốc đến Việt Nam cũng tăng lên mỗi năm, năm 2018 tăng 45%, đứng thứ 2 trong số những nước đưa khách đến Việt Nam đông nhất.

Trong những năm trở lại đây, hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc thể hiện qua số lượng khách du lịch của hai nước qua lại thăm viếng lẫn nhau. Việt Nam đã và đang khẳng định vị trí là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc không chỉ ở khía cạnh khách lẻ, khách ghép đoàn mà còn cả khách du lịch khen thưởng (MICE).

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng khách MICE Việt Nam nhận đăng ký hỗ trợ từ KTO đạt gần 34 nghìn lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong thời gian tới, với sự điều chỉnh trong chính sách visa áp dụng cho khách MICE của Việt Nam, Hàn Quốc hy vọng đón thêm nhiều lượt khách MICE từ Việt Nam hơn nữa.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng: “Thông qua, Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, du khách Hàn Quốc sẽ có địa chỉ tin cậy để tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam. Văn phòng này cũng là nơi để từ đây khởi động các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기