Đời sống Xã hội

Starbucks Hàn Quốc dùng trà xanh Jeju thay cho các sản phẩm Nhật Bản

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:41 13-08-2019

[Ảnh = Starbucks Hàn Quốc cung cấp]


Cà phê Starbucks Hàn Quốc đã quyết định không nhập khẩu cà phê hòa tan thành phẩm của Nhật Bản. Thay vào đó, đồ uống dùng trong cửa hàng sẽ được chế biến từ nguyên liệu nội địa của Hàn Quốc. Trước trào lưu tẩy chay các sản phẩm Nhật Bản của người tiêu dùng Hàn Quốc, công ty cho biết họ sẽ không bán cà phê hòa tan Nhật để rồi gây ảnh hưởng đến doanh thu.

Kể từ ngày 13 tháng 8, Starbucks sẽ không đặt hàng thêm cho cả bốn loạt Origami và 'Via Matcha', bao gồm cả 'Starbucks Origami Veranda Blend', được nhập khẩu từ Nhật Bản dưới dạng thành phẩm. Starbucks Hàn Quốc cho biết: Chúng tôi cũng đang xem xét việc giảm đơn hàng hoặc ngừng bán hàng. Hiện tại, các sản phẩm cà phê Nhật Bản được bán tại khoảng 1.300 cửa hàng Starbucks khắp Hàn Quốc. Loạt cà phê Origami là sản phẩm cà phê có kèm phin giấy để pha giống như pha cà phê phin bình thường. Tên sản phẩm Origami có nghĩa là “nghệ thuật xếp giấy” trong tiếng Nhật.

Trong khi đó, Via Matcha là một sản phẩm đóng gói giúp bạn dễ dàng pha trà xanh tại nhà để thưởng thức. Starbucks Hàn Quốc đã thay thế tất cả các nguyên liệu thô và túi trà (đặc biệt là trà xanh) của hãng bằng sản phẩm của Jeju từ năm 2013. Ngoài ra, Starbucks tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm nội địa Hàn Quốc khác nhau như Mungyeong Omija Fizzio, Icheon New Harvested Rice Latte, Icheon New Harvested Rice Cream Frappuccino, Gongju BoniBam Latte.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기