VIỆT NAM

Phản ứng trái chiều của cổ động viên hai nước sau khi U22 Việt Nam giành chiến thắng 2:0 trước U22 Trung Quốc.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:05 10-09-2019
Vào chiều 8/9, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Trung Quốc một cách thuyết phục ngay trên sân đối phương với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Nguyễn Tiến Linh.

Trước khi hai đội tuyển ra sân, cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc không chỉ nhận được sự quan tâm của các cổ động viện ở hai nước, các cổ động viên tại Hàn Quốc cũng tỏ ra rất hào hứng về thông tin này.
 

Cuộc hội ngộ giữa hai thầy trò Park Hang Seo với Guus Hiddink[Ảnh=Từ Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)]


Bởi lẽ đây là trận đối đầu của Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nàm là ông Park Hang-seo cùng với Huấn luyện đội tuyển Trung Quốc Guus Hiddink. Hai huấn luận viên từng là thầy trò khi đội tuyển Hàn Quốc gây tiếng vang ghi tên mình trong lịch sử trở thành 1 trong 4 đội cuối cùng tại giải World Cup 2002.

Park Hang-seo, huấn luyện viên quốc gia Việt Nam, đã giành chiến thắng trong trận đấu với Guus Hiddink nhờ 2 bàn thắng của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh.

Trước trận đấu, Huấn luyện viên đội U22 Việt Nam, Ông Park Hang-seo đã có màn chào hỏi đầy cảm động với người thầy cũ của mình là Guus Hiddink sau nhiều năm không cùng hoạt động.

Sau khi cuộc đối đầu có kết quả, Ông Park đã chia sẻ đầy xúc động về chiến thắng của các học trò trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Chúng tôi đã giành chiến thắng trong ngày hôm nay. Nhưng điều quan trọng hơn cả là chúng tôi đã có một trận đấu Fair Play trước đội tuyển bạn. Tôi rất hạnh phúc về điều đó".

Tuy nhiên huấn luyện viên Park cũng khẳng định rằng "Đội tuyển Việt Nam không nên vội vàng thảo mãn với kết quả ngày hôm nay. Trung Quốc vẫn là một đội mạnh và thực tế đội họ vẫn chưa thể hiện hết thực lực của mình. Mặt khác, tôi cũng rất kì vọng với kết quả của đội bạn bởi họ đang được dẫn dắt bới người huấn luyện viên tài năng".

Sau khi đội tuyển U22 Việt Nam thắng Trung Quốc với tỉ số 2-0, người hâm mộ Việt Nam rất vui mừng và thỏa mãn với kết quả này. Mặt khác họ cũng bày tỏ sự tôn trọng và cảm ơn dành cho vị huấn luyện viên Park Hang-seo.

Một cư dân mạng Việt Nam cho biết: "Tôi tôn trọng huấn luyện viên Park Hang-seo, người thể hiện thái độ khiêm tốn và khiêm nhường. Tôi rất ngạc nhiên trước sự di chuyển của các cầu thủ đội tuyển quốc gia U-22 Việt Nam. Tôi thấy đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu đầy tự tin. Sau khi ông Park đến Việt Nam thì đội tuyển Việt Nam như có một luồng gió mới. Cảm ơn ông".

Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc lại đồng loạt chỉ trích huấn luyện viên Guus Hiddink. Một đơn vị truyền thông Trung Quốc cho biết: "Mục tiêu của Trung Quốc là giành vé tham dự Thế vận hội Tokyo 2020. Trận đấu hôm qua của đội tuyển Trung Quốc do ông Guus Hiddink cầm gậy thực sự đáng thất vọng. Chúng tôi thậm chí còn không thể kì vọng gì trong suốt cả trận đấu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기