THẾ GIỚI

​Tập Cận Bình "Chủ nghĩa xã hội Trung Quốc là một sáng tạo vĩ đại"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:03 25-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi tăng cường giáo dục chủ nghĩa yêu nước, nhấn mạnh tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc trưng của Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, ông Tập đã phát biểu tại một cuộc họp của Cục Chính trị Trung ương một ngày trước đó, nói rằng "chủ nghĩa yêu nước là cốt lõi của chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc".

Ông Tập kêu gọi "tinh thần yêu nước cần được tôn cao và chủ nghĩa yêu nước phải trải qua toàn bộ quá trình giáo dục quốc dân và văn minh tinh thần".

Tại cuộc họp, các cuộc thảo luận đã được đưa ra về "Hướng dẫn thực hiện chủ nghĩa yêu nước thời đại mới và Pháp lệnh của Đảng Cộng sản".

Ông Tập nói: "Kỷ niệm 70 năm thành lập Trung Quốc, việc thiết lập các hướng dẫn thực hiện giáo dục lòng yêu nước có một ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao tinh thần yêu nước của toàn dân và hiện thực hóa giấc mơ Trung Hoa về sự hồi sinh vĩ đại của người dân Trung Quốc."

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục lòng yêu nước, đặc biệt là đối với tuổi trẻ.

Ông ra lệnh rằng nhiều người trẻ phát triển một nền giáo dục lòng yêu nước sâu sắc, liên tục và sôi nổi để tinh thần yêu nước có thể bắt rễ vững chắc.

Ngoài ra, ông Tập nhấn mạnh tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc trưng ở Trung Quốc trong học tập nhóm được thực hiện theo chủ đề "Hình thành và phát triển một nhà nước và hệ thống pháp luật mới của Trung Quốc" ngay sau cuộc họp.

Ông Tập tự ca ngợi mình rằng: "Chủ nghĩa xã hội đặc trưng của Trung Quốc là sự sáng tạo vĩ đại của nền văn minh nhân loại được hình thành từ quá trình thực hành và tìm hiểu lâu dài".

"Chủ nghĩa xã hội kiểu Trung Quốc là một hệ thống có ưu thế vượt trội và sức sống mạnh mẽ đã đạt được điều kỳ diệu là sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế quốc gia và sự ổn định lâu dài của xã hội".

Sự nhấn mạnh của Chủ tịch Tập về chủ nghĩa yêu nước và ưu thế hệ thống trước ngày Quốc khánh (1/10), kỷ niệm 70 năm thành lập.

Một nguồn tin Bắc Kinh cho biết: "Có vẻ như họ đã thể hiện sự sẵn sàng thể hiện thành công của mình trong lễ kỷ niệm Quốc khánh ngay cả giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và các cuộc biểu tình ở Hồng Kông."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기