Đời sống Xã hội

Phản ứng trái chiều của cư dân mạng khi phóng viên Trung Quốc nhận bồi thường 400 triệu do bị người biểu tình Hồng Kông đánh đập.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:49 25-09-2019
Cuộc biểu tình tại Hong Kong kéo dài liên tiếp suốt 16 tuần nhằm phản đối đạo luật Dẫn độ và chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Phóng viên Thời báo Hoàng Cầu thuộc cơ quan ngôn luận Trung Quốc, người đã bị bắt giữ và đánh đập bởi đoàn người biểu tình đã nhận số tiền khoảng bồi thường khoảng 400 triệu.

Theo thông tin của Thời báo Hoàng Cầu, Phóng viên Fuguhao đã nhận được số tiền thưởng là khoảng 100.000 nhân dân tệ tại lễ trao giải truyền thông được tổ chức vào ngày 22 vừa rồi.
Thời báo Hoàng cầu cho biết, "Puguohao thể hiện tinh thần Trung Quốc và thể hiện tinh thần nhà báo ngay cả khi phải đối mặt với những nguy hiểm và đe dọa khi cuộc biểu tình của đoàn người đang hết sức gay gắt tại sân bay quốc tế Hồng Kông."

 

Hình ảnh phóng viên Trung Quốc nhận tiền bồi thưởng sau khi bị đoàn người biểu tình Hồng Kông đánh đậ[Ảnh = Thời báo Hoàng Cầu Trung Quốc]


Được biết, phóng viên Fuguhao đã bị một số người biểu tình bắt giữ tại sân bay vào đêm ngày 13, đêm thứ 2 diễn ra biểu tình tại sân bay quốc tế Hồng Kông vào tháng trước. Anh ta bị trói 2 tay, và bị đánh đập trong thời điểm bị bắt giữ sau đó được thả ra.

Trên thực tế, thông qua đoạn video lan truyền trên Weibo, phóng viên này dù trong bối cảnh bị đoàn người biểu tình đánh đập vẫn nắm chặt giấy chứng minh thư Trung Quốc của mình. Sau khi bị đánh đập dã man, anh được đưa vào bệnh viện. Thời báo Hoàng cầu chia sẻ "Puguohao vẫn nắm giữ chứng minh thư của mình, thể hiện mình là công dân của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ngay cả trong trường hợp khẩn cấp."

Liên quan đến sự việc, Thời báo Hoàng Cầu cũng đã cho đăng tải các hình ảnh thương tích của phóng viên này cũng tựa đề bài báo: "Anh ấy đúng là phòng viên của chúng tôi. Anh ấy là một anh hùng..."
Phản ứng trái chiều của cư dân mạng Trung Quốc và Hồng Kông đã được trộn lẫn sau khi tin Fu Guo Hao nhận được giải thưởng và tiền bồi thương.

Cư dân mạng Trung Quốc đại lục ủng hộ hành động của phóng viên Fuguhao, "Số tiền bồi thường đó là quá thấp. Anh ấy là anh hùng của chúng ta. Chúng ta cần phải trả nhiều tiền hơn."

Tuy nhiên một số cư dân mạng Hồng Kong thì cho rằng: "Anh ta cố tình hành động như vậy để mọi người cho rằng anh ta là anh hùng. Việc đưa tiền thưởng cho anh ta khiến tôi cảm thấy khó chịu"

Trong khi đó, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) gần đây đã báo cáo rằng Fuguhao bị nghi ngờ là một đặc vụ của Bộ An ninh Quốc gia, không phải là phóng viên của Thời báo Hoàng Cầu. VOA chỉ ra rằng Fuguohao đã vào Hồng Kông với dạng visa du lịch mà không phải là visa của phóng viên lấy tin. Thậm chí, địa chỉ cư trú được ghi trên chứng minh thư của anh này cũng là địa chỉ chính thức của Bộ An ninh Quốc gia tại Bắc Kinh".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기