Đời sống Xã hội

HDC thỏa thuận mua lại Asiana Airlines

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:15 27-12-2019

[Ảnh = Asiana Airlines]


HDC Hyundai Development Co., một công ty xây dựng hạng trung, đã ký một thỏa thuận vào thứ Sáu để mua Asiana Airlines Inc. khi nhà xây dựng của Hàn Quốc này cố gắng đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh của mình.

Trong các cuộc họp hội đồng quản trị của họ được tổ chức vào đầu ngày thứ Sáu, HDC và Kumho Industrial Co., một đơn vị xây dựng của Tập đoàn Kumho Asiana, đã chấp thuận thỏa thuận này.

Việc ký kết diễn ra sau khi tập đoàn được thành lập giữa HDC và Mirae Asset Daewoo được chọn là nhà thầu ưu tiên vào tháng trước để mua 30,77% cổ phần Asiana do Kumho Industrial nắm giữ, cũng như cổ phiếu mới được phát hành và sáu chi nhánh của hãng hàng không, với giá 2,5 nghìn tỷ (2,2 tỷ USD).

"Chúng tôi sẽ ngay lập tức tiến hành quá trình tiếp quản Asiana Airlines để ổn định tài chính cho công ty và biến Asiana Airlines thành một hãng hàng không hàng đầu về mặt an toàn", Chủ tịch Phát triển của HDC Hyundai Chung Mong-gyu nói trong một tuyên bố .

HDC có kế hoạch tìm kiếm các biện pháp để tạo ra sự hợp tác đôi bên cùng có lợi với Asiana trong nhiều lĩnh vực kinh doanh,.

Công ty có kế hoạch đầu tư 2,177 nghìn tỷ won vào cổ phiếu mới do Asiana Airlines phát hành để giúp cải thiện tình trạng tài chính của hãng hàng không. Trong đó tập trung vào việc cải thiện lợi nhuận bằng cách hợp lý hóa các tuyến đường và tăng cường hiệu quả chi phí, bản báo cáo cho biết.

HDC dự kiến ​​việc bơm vốn sẽ giúp giảm tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của hãng hàng không xuống 300% từ mức 660%.

HDC cho biết họ sẽ trả 322,8 tỷ won cho 68,69 triệu cổ phiếu Asiana hiện tại với giá 4.700 won mỗi cổ phiếu. Kumho Industrial cho biết họ có kế hoạch chi một số tiền để trả nợ mà Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và các nhà cho vay địa phương khác.

HDC có kế hoạch hoàn thành quá trình mua lại tổng thể vào tháng Tư năm sau. Dự kiến ​​sẽ sở hữu 61,5% cổ phần của Asiana Airlines sau vấn đề quyền được lên kế hoạch, với Mirae Asset Daewoo sẽ có 15% cổ phần trong hãng.

Cổ phiếu của Asiana Airlines đã giảm 2,5% xuống còn 5.480 won và HDC Hyundai Development giảm 0,2% xuống 25.950 won vào lúc 1:40 chiều, kém hơn mức tăng 0,6% của KOSPI.

Các nhà đầu tư đang giảm tải các cổ phiếu về lợi nhuận vì thỏa thuận này đã được dự kiến ​​sẽ được ký kết trong năm nay, các nhà phân tích cho biết.

Năm 2018, Asiana Airlines và chủ nợ chính KDB đã ký một thỏa thuận yêu cầu hãng hàng không lớn thứ hai của đất nước này đảm bảo thanh khoản thông qua việc bán tài sản và các phương tiện khác.

Asiana Airlines hiện đang nợ các tổ chức tài chính tổng cộng 3 nghìn tỷ won, với 150 tỷ won khoản vay do đáo hạn vào cuối năm nay.

Từ tháng 1 đến tháng 9, Asiana đã lỗ ròng 524,14 tỷ won, dao động từ lợi nhuận ròng 6,33 tỷ won một năm trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기