Đời sống Xã hội

​Samsung trưng bày hệ thống viễn thông 5G và buồng lái kỹ thuật số tại CES 2020

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:49 09-01-2020

[Ảnh = Samsung cung cấp]


Một nỗ lực mới của Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh của mình vào thị trường đang phát triển nhanh chóng cho các công nghệ kết nối mang lại một hệ thống viễn thông dựa trên 5G cho các phương tiện điện mới được sản xuất bởi gã khổng lồ ô tô Đức BMW vào năm tới.

Tại CES 2020 ở Las Vegas, Samsung cho biết bộ điều khiển viễn thông 5G sẵn sàng (TCU) của họ sẽ được lắp đặt trong iNEXT của BMW 1. Công ty tự hào cho biết TCU dựa trên 5G lần đầu tiên sẽ được áp dụng cho xe thật. Viễn thông là một lĩnh vực liên ngành bao gồm viễn thông, công nghệ xe cộ, vận tải đường bộ, an toàn đường bộ, kỹ thuật điện và khoa học máy tính.

Harman International, một công ty hàng đầu thế giới về công nghệ xe hơi kết nối có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã hợp tác để phát triển 5G TCU, cho phép hành khách tải xuống nội dung và bản đồ độ nét cao trong thời gian thực và hội thảo video không bị gián đoạn.

"Chúng tôi đang dẫn đầu sự đổi mới bằng cách thương mại hóa 5G TCU lần đầu tiên bằng cách mở rộng công nghệ 5G mà chúng tôi đã thương mại hóa lần đầu tiên trên thế giới", người đứng đầu bộ phận linh kiện ô tô của Samsung, Park Jong-hwan nói. Samsung đang hợp tác với SK Telecom, một nhà mạng di động hàng đầu tại Hàn Quốc, trong một dự án trình diễn để thử nghiệm TCU 5G trên xe buýt và taxi ở Seoul.

Samsung đã tiết lộ các giải pháp liên quan đến ô tô cho phép trải nghiệm lái xe mới cho xe thông minh thế hệ tiếp theo và chip ô tô cho phép các nhà sản xuất ô tô phát triển các ứng dụng tiên tiến như thông tin giải trí, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến và viễn thông. Infotainment là một loại phương tiện truyền thông, thường là truyền hình, cung cấp sự kết hợp giữa thông tin và giải trí.

Tại CES 2020, Samsung cũng trình diễn buồng lái kỹ thuật số 5G cung cấp trải nghiệm kết nối cho người lái và hành khách. "Buồng lái kỹ thuật số, được giới thiệu lần này, cho phép người dùng tận hưởng thông tin giải trí trong nhiều môi trường lái xe an toàn và thoải mái hơn", Park nói.

Phiên bản 2020 của Digital Cockpit cho phép kết nối hai chiều liền mạch giữa nhà, văn phòng và tất cả các không gian khác mà người dùng có thể quan sát trong khi cung cấp trải nghiệm cá nhân và thông tin giải trí trong xe. Các tính năng thông minh, được hỗ trợ bởi nền tảng AI Bixby của Samsung, hỗ trợ tích cực cho người lái và củng cố lái xe an toàn.

Buồng lái kỹ thuật số 2020 kết hợp tám màn hình và tám camera. Người lái xe có thể đăng nhập bằng cách sử dụng nhận dạng khuôn mặt hoặc đầu đọc dấu vân tay trên điện thoại thông minh để kích hoạt màn hình phía trước cung cấp thông tin điều hướng trực quan. Màn hình bảng điều khiển cung cấp các thông báo và cảnh báo trực quan.

Bixby theo dõi tình trạng của tài xế, đề phòng chống buồn ngủ, đưa ra đề xuất để kiểm soát đèn và các thiết bị gia dụng.

Khi tài xế hoặc hành khách kết nối thiết bị di động với Samsung DeX2, họ sẽ có thể đọc và làm việc trên các tài liệu từ PC của họ trên màn hình hiển thị thông tin trung tâm. Người dùng có thể kết nối nhiều thiết bị di động cùng một lúc.

Mỗi hành khách có thể nghe nhạc khác nhau thông qua loa được đặt trong tựa đầu của ghế ngồi. Tính năng nói chuyện trong cabin cho phép người lái thuận tiện nói chuyện với hành khách ở ghế sau mà không cần phải quay đầu.

Đèn LED siêu nhỏ được sử dụng để tạo thành màn hình đuôi 53,7 inch. Chiếc xe có thể chia sẻ tin nhắn và liên lạc trạng thái của tài xế với các bên ngoài và màn hình có thể hiển thị các thông báo như "công trường phía trước". Hai màn hình bảy inch thay thế gương bên thông thường. Hệ thống giám sát các rủi ro có thể xảy ra ở phía bên sau của xe.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기