THẾ GIỚI

Samsung Galaxy S20 và Galaxy Z Flip chính thức ra mắt người dùng tại sự kiện Unpacked 2020

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)23:47 12-02-2020
Galaxy S20 trang bị camera 108MP…Phát hành 3 phiên bản S20 thường·S20 Plus·S20 Ultra Galaxy Z Flip nhỏ gọn, dễ cầm…Điện thoại gập đầu tiên có màn hình bằng kính
Samsung Electronics đã tổ chức sự kiện 'Unpacked 2020' tại San Francisco Palace of Fine Art, Mỹ vào ngày 11 (theo giờ địa phương) và chính thức tiết lộ 2 siêu phẩm điện thoại thông minh (smartphone) mà nhiều người đang mong ngóng đó 'Galaxy S20' và 'Galaxy Z Flip'.

◆ Galaxy S20

Điện thoại thông minh Samsung Galaxy S20 [Ảnh=Samsung Electronics]

Thay vì tên gọi được người tiêu dùng tự đặt cho trước kia là S11, sản phẩm đã được ra mắt với tên gọi chính thức là 'S20'. Tên gọi này mang ý nghĩa là sản phẩm này không chỉ kế thừa mà còn có rất nhiều cải tiến mới, thể hiện sự khác biệt rõ ràng với người tiền nhiệm 'S10' và sẽ giúp người dùng thay đổi phương thức trải nghiệm với thế giới.

Sự hội tụ của mạng 5G (truyền thông di động thế hệ thứ 5), trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ mở ra một kỷ nguyên mới đổi mới của điện thoại di động.

Sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường với 3 phiên bản Galaxy S20 với màn hình 6,2 inch, Galaxy S20+ với màn hình 6,7 inch và Galaxy S20 Ultra với màn hình 6,9 inch.

Galaxy S20 được trang bị sẵn 5G và tất cả các phiên bản đều được hỗ trợ 5G đầy đủ.

Đặc biệt, Samsung còn có kế hoạch sẽ hỗ trợ dải tiêu chuẩn 5G độc lập mới nhất để có thể rút ngắn thời gian kết nối và truyền tốc độ dữ liệu nhanh hơn. Điều này sẽ cho phép người dùng thưởng thức liền mạch các video 8K, gọi video call và chơi các trò chơi di động có cấu hình cao.

Thêm vào đó, S20 cũng được hỗ trợ cùng lúc các dải tần số thấp (Sub-6) và dải tần số cực cao (sóng milimet).

Chức năng camera, được cho là quan trọng nhất khi mua điện thoại thông minh, cũng đã được cải tiến rất nhiều. Bằng cách kết hợp cảm biến hình ảnh với AI, S20 đã cho phép người dùng có thể chụp ảnh rõ nét đến từng chi tiết trong bất cứ điều kiện môi trường nào.

Đặc biệt, S20 Ultra, nổi bật như một chiếc 'máy ảnh chuyên nghiệp', được trang bị một camera 180 mega pixel và công nghệ 'Nona Binning' giúp kết hợp 9 pixel thành 1 để mang đến những hình ảnh chất lượng cao hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đối với 2 phiên bản còn lại S20 và S20+ thì cũng đều được trang bị camera độ phân giải cao 64MP.

Với công nghệ zoom quang học, khi chụp ảnh S20 + và S20 có thể zoom tối đa 3x và S20 Ultra thì có thể zoom lên tới 10x mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Ngoài ra, với công nghệ Space Zoom trên Galaxy S20, người dùng có thể zoom lại cực gần chủ thể dù đang ở rất xa. Galaxy S20 và 20+ có khả năng zoom tối đa gấp 30x, hoặc với ống kính gập mang tính cách mạng trên S20 Ultra, khả năng zoom lên đến 10x lossless và 100x Space Zoom

S20 còn cung cấp khả năng quay video với độ phân giải 8K, cho phép người dùng quay video chất lượng chuyên nghiệp cao gấp bốn lần so với 4K. Thêm vào đó, nhờ vào tính năng 'Super Steady' và khả năng ổn định chống lăn và phân tích chuyển động bằng AI, mọi phân cảnh người dùng quay được sẽ sắc nét như sử dụng thiết bị chống rung.

Samsung Electronics cũng giới thiệu chức năng 'Single Take' cho S20, ghi lại rất nhiều khoảng khắc chỉ với một lần bấm máy dựa trên việc vận hành nhiều ống kính cùng 1 lúc để tạo ra 14 bức ảnh và video cùng một lúc. Điều này giúp người dùng dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc quý giá bằng hình ảnh hoặc video, đại diện Samsung giải thích.

Galaxy S20 sẽ được phát hành ra thị trường thế giới bắt đầu từ ngày 6/3 tới. Tại Hàn Quốc, việc đặt mua trước sẽ kéo dài từ 20/2 ~ 26/2.

Giá bán là 1.248.500 KRW (khoảng 24,5 triệu VND) cho phiên bản S20 thường, S20+ sẽ có giá là 1.353.000 KRW (khoảng 26,58 triệu VND) và với S20 Ultra giá bán sẽ là 1.595.000 KRW (khoảng 31,3 triệu VND).

◆ Galaxy Z Flip
 

Điện thoại thông minh Samsung Galaxy Z Flip [Ảnh=The Verge]

Năm ngoái, Samsung đã phát hành điện thoại thông minh có thể gập lại "Galaxy Fold", nhưng sản phẩm Z Flip lần này sở hữu kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm do được thiết kế gập lại theo chiều dọc. Tuy nhiên Galaxy Z Flip sẽ chỉ được trang bị sẵn LTE chứ không phải mạng 5G như người tiền nhiệm Galaxy Fold.

Một nhân viên của Samsung Electronics cho biết: "Nếu Z Flip trang bị mạng 5G, kích thước điện thoại sẽ bị thiết kế dày hơn. Do đó, sẽ không phù hợp với tiêu chí quan trọng nhất là dáng vẻ nhỏ gọn cũng như tính di động của sản phẩm này."

Với việc sở hữu công nghệ màn hình Infinity Flex cùng công nghệ Ultra Thin Glass (UTG) từ Samsung, giúp máy mỏng và gợi cảm hơn. Khi gập lại, máy có kích thước của một chiếc ví, vì vậy người dùng có thể dễ dàng bỏ nó vào túi quần áo hoặc túi xách của mình. Còn khi mở ra, Galaxy Z Flip là chiếc smartphone có màn hình 6,7 inch, độ phân giải 2636 x 1080.

Z Flip cũng có chế độ Flex mode, giao diện tùy biến dành riêng cho thiết kế gập, như trên Galaxy Fold. Theo đó, khi thiết bị ở trạng thái mở một nửa, màn hình sẽ tự động chia thành hai màn hình 4 inch để bạn có thể dễ dàng xem hình ảnh, nội dung hoặc video ở nửa trên của màn hình và điều khiển chúng ở nửa dưới. Người dùng cũng có thể trả lời cuộc gọi mà không cần mở máy, hoặc trả lời tin nhắn bằng cách nhấn vào thông báo rồi mở màn hình ra.

Ở giữa màn hình là vị trí của camera selfie đục lỗ độ phân giải 10MP, F2.4. Camera chính của Galaxy Z Flip bao gồm camera góc rộng tiêu chuẩn 12 MP, F1.8 Dual Pixel AF có chống rung quang học, góc siêu rộng 12 MP, F2.2 góc nhìn 123˚.

Đây là điện thoại gập đầu tiên có màn hình bằng kính và cũng là điện thoại đầu tiên của Samsung có tỷ lệ màn hình 21.9: 9.

Giá phát hành của Galaxy Z Flip sẽ là 1.650.000 KRW (khoảng 32,4 triệu VND), thấp hơn nhiều so với giá bán Galaxy Fold trước đó (2.339.800 KRW). Tại Hàn Quốc, Z Flip sẽ được phát hành với hai màu tím gương (Mirror Purple) và đen gương (Mirror Black).

'Galaxy Z Flip' sẽ được phát hành ra thị trường thế giới một cách tuần tự từ ngày 14 và sẽ được bán mà không cần đặt trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기