Đời sống Xã hội

Daegu, "Không nhận 10 tỷ KRW quyên góp của Shincheonji…Yêu cầu phía giáo hội hợp tác phòng dịch"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:01 06-03-2020
"Giáo dân Shincheonji bị nhiễm bệnh vẫn tiếp tục từ chối xét nghiệm chẩn đoán cũng như vào khu trung tâm điều trị tập trung"

Thị trưởng thành phố Daegu, ông Kwon Young-jin [Ảnh=Yonhap News]

Thành phố Daegu đã từ chối 10 tỷ KRW tiền quyên góp từ nhà thờ Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Thị trưởng Kwon Young-jin tại cuộc họp thường kì về Covid19 nói "Chúng tôi đã từ chối số tiền đóng góp (10 tỷ KRW) từ phía giáo hội Shincheonji gửi vào Quỹ Cộng đồng Phúc lợi Xã hội. Việc phía giáo hội cần làm bây giờ không phải là chi ra 1 số tiền lớn để quyên góp mà là sự hợp tác tích cực với công tác phòng dịch của chính phủ nói chung và thành phố Daegu nói riêng."

Thị trưởng giải thích rằng vẫn có những trường hợp thành viên của giáo hội Shincheonji không đồng ý vào trung tâm điều trị tập trung cũng như từ chối xét nghiệm chẩn đoán.

Ông Kwon cũng cho biết thêm "Đã có một số trường hợp mà thành viên nhà thờ Shincheonji được xác nhận mắc bệnh nhưng từ chối vào trung tâm điều trị tập trung vì một số lý do. Mặc dù chúng tôi đã kéo dài thời gian tự cách ly thêm 5 ngày, nhưng vẫn có những thành viên cố tình từ chối tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán. Chính điều này sẽ gây ra những khó khăn và làm gián đoạn công tác phòng dịch."

Trong cuộc họp, thị trưởng Daegu đã đưa ra yêu cầu "Tôi đề nghị Giáo chủ Lee Man Hee kêu gọi các thành viên của mình nhanh chóng làm xét nghiệm đối với những ai chưa được chẩn đoán. Đồng thời với những giáo dân đã nhiễm bệnh hãy chủ động hợp tác bằng cách đồng ý vào cách ly tại các trung tâm điều trị tập trung."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기