Đời sống Xã hội

Lưu lượng truy cập internet của Hàn Quốc tăng vọt do "khoảng cách xã hội"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:55 24-03-2020

[Gettyimages Bank]


Lưu lượng truy cập internet của Hàn Quốc đã tăng vọt khi nhiều người từ bỏ các hoạt động ngoài trời để xem các dịch vụ video theo yêu cầu hàng đầu hoặc xem các dịch vụ tôn giáo qua phương tiện truyền thông xã hội

Khoảng cách xã hội "social distancing", một hành động không tham gia vào các hoạt động xã hội hoặc không đến thăm những nơi đông dân cư, đã giải quyết như một xu hướng xã hội kể từ khi trường hợp COVID-19 đầu tiên được tìm thấy ở Hàn Quốc vào tháng 1.

Theo Bộ Khoa học và CNTT vào thứ ba, lưu lượng truy cập internet của Hàn Quốc vào tháng 3 đã tăng khoảng 13% so với tháng 1. Việc tăng cường sử dụng các dịch vụ OTT được liệt kê là một yếu tố chính. Tuy nhiên, Bộ cho biết lưu lượng truy cập trực tuyến vẫn còn thấp hơn nhiều so với năng lực tối đa của các công ty viễn thông

Theo dữ liệu được công bố bởi GS Neotek, một công ty dịch vụ mạng phân phối nội dung, lưu lượng truy cập internet của các dịch vụ tôn giáo đã tăng 40% trong tháng 2 sau khi nhiều nhà thờ và chùa Phật giáo hoạt động thông qua các chương trình truyền hình để giảm sự lây lan COVID 19.

Netflix, nhà cung cấp dịch vụ OTT hàng đầu thế giới, đã quyết định giảm lưu lượng truy cập lên tới 25% tại Ấn Độ, Israel và một số nước châu Âu để giúp các nhà cung cấp dịch vụ internet địa phương phân tán lưu lượng và ngăn chặn tình trạng quá tải giao thông.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기