Đời sống Xã hội

​Startup Hàn Quốc thương mại hóa chương trình học nhảy K-pop dựa trên AI

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:30 10-04-2020

[Courtesy of SWERVE]


Một tia hy vọng đã soi sáng cho các vũ công gặp khó khăn với các điệu nhảy, những người mơ ước thực hiện các động tác của BTS. Đó chính là nhờ vào một công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc sẽ thương mại hóa một chương trình học nhảy K-pop dựa trên trí tuệ nhân tạo.

SWERVE, một công ty nền tảng nội dung khiêu vũ trực tuyến dựa trên AI, cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã hoàn thành việc phát triển "The Choom" có nghĩa là "nhảy" trong tiếng Hàn.

"Sử dụng The Choom có ​​thể giải quyết cả gánh nặng chi phí của các học viện khiêu vũ ngoại tuyến và khó khăn trong việc tự học trực tuyến", CEO Yoon Ji-hyun của SWERVE cho biết. Chương trình sử dụng máy ảnh để phân tích các bước nhảy trong thời gian thực bằng cách phát hiện chuyển động của khớp. Hệ thống nghiên cứu và dạy mọi người nhảy theo nhạc K-pop.

Công ty đã bắt tay với các doanh nghiệp phát triển nội dung nhảy K-pop để triển khai chương trình của mình tại các phòng hát và các phòng triển lãm liên quan đến buổi hòa nhạc.

Phần mềm trò chơi thương mại sử dụng phương pháp AI tương tự để theo dõi chuyển động cơ thể có sẵn trên các máy chơi game như Xbox, Nintendo Switch và PlayStation. Sê-ri "Just Dance", một trò chơi khiêu vũ được phát triển bởi Ubisoft, đã phát hành các chế độ nhảy bao gồm các bài hát hit Kpop toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기